Thứ 6, 17/05/2024, 18:16[GMT+7]

Đoàn viên, thanh niên Vũ Thư hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Thứ 7, 21/11/2020 | 21:12:07
1,417 lượt xem
Để thúc đẩy sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, 4, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Vũ Thư thành lập Đội thanh niên tình nguyện tổ chức hướng dẫn người dân sử dụng DVCTT tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện.

Hướng dẫn người dân tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi giải quyết các thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Vũ Thư.

Đội thanh niên tình nguyện bao gồm 10 thành viên là cán bộ, đoàn viên tiêu biểu của các xã, thị trấn. Các thành viên luân phiên thay nhau, mỗi ngày có từ 2 - 3 thành viên trực với tần suất 2 buổi/ngày, 5 ngày/tuần tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện. Tại đây, các thành viên hướng dẫn người dân thực hiện khâu đăng ký, giải quyết các thủ tục hành chính ở từng lĩnh vực chuyên môn; tuyên truyền, giới thiệu về DVCTT mức độ 3, 4; hỗ trợ người dân lập tài khoản công dân điện tử; hướng dẫn người dân các thao tác thực hiện trên smartphone... Tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả, huyện Vũ Thư đã bố trí sẵn máy tính kết nối mạng, wifi miễn phí... kết hợp có thêm lực lượng tình nguyện viên sẵn sàng hướng dẫn nên người dân rất thuận lợi để tiếp cận và sử dụng các DVCTT mức độ 3, 4.

Đến nay, sau hơn 1 tháng triển khai, các hoạt động của Đội thanh niên tình nguyện huyện Vũ Thư đã góp phần tích cực giúp đông đảo người dân tiếp cận, sử dụng DVCTT mức độ 3, 4; đặc biệt thay đổi thói quen, hành vi của người dân từ đăng ký, giải quyết thủ tục hành chính trực tiếp sang đăng ký, giải quyết các thủ tục hành chính trực tuyến, tạo tiện ích, giảm phiền hà cho người dân.

Quỳnh Lưu