Thứ 6, 03/05/2024, 14:02[GMT+7]

Thông báo tin nhắn kết quả giải quyết thủ tục hành chính đến người dân

Thứ 7, 28/11/2020 | 15:23:39
1,351 lượt xem
Để nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, từ tháng 9/2020 đến nay, các tổ chức, người dân đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thái Bình đều nhận được tin nhắn thông báo kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của công dân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Sau khi tổ chức, người dân nộp hồ sơ sẽ được cập nhật đầy đủ thông tin, số điện thoại, hệ thống nhắn tin tự động thông báo đến các bộ phận giải quyết. Trên cơ sở giải quyết hồ của cán bộ chuyên môn, hệ thống cũng sẽ tự động gửi tin nhắn thông báo tới số điện thoại di động của tổ chức, công dân về  kết quả giải quyết các thủ tục hành chính, các hồ sơ cần bổ sung, giúp người dân, tổ chức có thể theo dõi tiến độ xử lý hồ sơ của mình, chủ động công việc và tiết kiệm thời gian đi lại. Phí dịch vụ tin nhắn do UBND tỉnh chi trả. Việc gửi tin nhắn thông báo có hồ sơ cần giải quyết giúp cán bộ, công chức có ý thức, trách nhiệm hơn trong việc giải quyết các thủ tục hành chính bảo đảm nhanh, chính xác, tạo phong cách làm việc khoa học, hiện đại, minh bạch hơn.

Sau 3 tháng triển khai, hệ thống dịch vụ đã gửi hàng chục nghìn tin nhắn thông báo kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh mang lại hiệu quả thiết thực, được người dân, tổ chức đánh giá cao. Đây cũng là bước tiến hiện đại hóa cải cách hành chính, hướng đến mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử mà Thái Bình đang nỗ lực thực hiện.

Mạnh Cường