Thứ 7, 20/07/2024, 18:13[GMT+7]

6 thực phẩm giàu vitamin E giúp da khỏe đẹp

Thứ 7, 20/07/2024 | 14:51:06
329 lượt xem
Làn da khỏe đẹp không chỉ nhờ chăm sóc da mà cần được nuôi dưỡng từ bên trong, nhất là bổ sung vitamin E. Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, thanh thiếu niên, người lớn và phụ nữ mang thai nên có khoảng 15 mg, phụ nữ cho con bú là 19 mg vitamin E mỗi ngày. Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin E tốt cho da và tăng cường sức khỏe tổng thể. Dưới đây là 6 loại điển hình.

Rau bina

Rau bina chứa nhiều vitamin E hỗ trợ hệ thống miễn dịch của làn da, ngăn ngừa bệnh tật, tổn thương da. Loại rau này còn cung cấp các dưỡng chất thiết yếu bao gồm vitamin A, C, K, sắt, folate, kali.

Quả bơ

Khẩu phần 100 g bơ cung cấp 2,07 mg vitamin E, vitamin C và kali tốt cho da. Loại quả này còn có đặc tính chống lão hóa, giảm nếp nhăn cùng các đốm đồi mồi. Các vitamin thiết yếu như A, C và E, cùng axit oleic, linoleic trong bơ có tác dụng duy trì làn da trẻ trung.

Hạnh nhân

Với hàm lượng 25,63 mg vitamin E trên 100 g, hạnh nhân mang lại nhiều lợi ích. Nó chứa nhiều protein, chất xơ, kali, magiê tốt cho da, có đặc tính chống oxy hóa chống lại các gốc tự do trong cơ thể.

Bông cải xanh

Bông cải xanh bảo vệ làn da nhờ chứa nhiều chất sắt, canxi, vitamin C và chất xơ prebiotic. Một chén bông cải xanh nấu chín cung cấp 2,3 mg vitamin E, duy trì làn da sáng tự nhiên và bảo vệ khỏi nhiễm trùng. Chất chống oxy hóa, chất dinh dưỡng thiết yếu như đồng, kẽm hỗ trợ sức khỏe làn da, tăng cường miễn dịch.

Hạt hướng dương

Khẩu phần 100 g hạt hướng dương cung cấp 35,17 mg vitamin E. Những hạt này không chỉ là nguồn dinh dưỡng phong phú mà còn giúp làn da khỏe mạnh, cải thiện khả năng miễn dịch. Hạt hướng dương nhiều chất xơ, protein, kali, magiê, kẽm vừa đẹp da, vừa tốt cho sức khỏe.

Đậu phộng

Đậu phộng có 4,93 mg vitamin E trong 100 g, làm đẹp da bằng cách cung cấp các axit béo thiết yếu, giữ nước và duy trì độ ẩm tự nhiên. Loại đậu này còn chứa vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa có tác dụng chống lại vi khuẩn gây mụn và giảm viêm.

Người mắc các bệnh ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa hoặc hấp thụ chất béo có thể cần nhiều vitamin E hơn. Người bệnh xơ nang, viêm ruột như Crohn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để bổ sung vitamin này phù hợp.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa