Thứ 2, 26/08/2024, 19:16[GMT+7]

4 cách làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm xương khớp nhẹ

Thứ 2, 26/08/2024 | 17:08:56
243 lượt xem
Bạn thấy đau khớp nhẹ ở đầu gối sau khi đi bộ đường dài và hơi cứng khớp nhẹ ở ngón tay khi thức dậy không? Đó có thể là triệu chứng của bệnh viêm xương khớp nhẹ.

Viêm xương khớp nhẹ là tình trạng phổ biến, theo báo cáo của Australia, cứ năm người dân 45 tuổi ở nước này thì có một người mắc bệnh này. Mặc dù người ta thường đổ lỗi cho tình trạng hao mòn khớp, nhưng hiện nay tình trạng này được cho là bắt nguồn từ việc khớp của chúng ta phải làm việc nhiều hơn để tự phục hồi. Viêm xương khớp nhẹ có thể ảnh hưởng đến bất kỳ khớp nào, nhưng thường nhắm vào các vùng như ngón tay, đầu gối, hông và ngón chân cái.

Mặc dù các triệu chứng của bệnh viêm xương khớp nhẹ có thể khác nhau ở mỗi người, nhưng chúng thường bao gồm cứng khớp nhẹ và sưng khớp nhẹ. Và theo các chuyên gia, chúng ta có thể cải thiện tình trạng này cũng như kiểm soát tình trạng bệnh bằng một số thay đổi lối sống đơn giản.

4 cách kiểm soát bệnh viêm xương khớp nhẹ

1: Tập yoga

Tập yoga thường xuyên có thể giúp giảm đau khớp nhẹ, giảm cứng khớp nhẹ, cải thiện độ linh hoạt của khớp, tăng cường cơ xung quanh khớp để hỗ trợ tốt hơn và tăng cường sự cân bằng.

Bên cạnh đó, các bài tập yoga cũng được biết đến là không chỉ tốt cho vấn đề xương khớp mà còn hữu ích với cả vấn đề tinh thần đối với người tập luyện. Chính vì thế, yoga được xếp đầu danh sách những cách làm giảm triệu chứng của bệnh viêm xương khớp - theo các chuyên gia.

2: Kéo giãn và tăng cường cơ bắp

Việc kéo giãn có thể giúp những người bị viêm xương khớp nhẹ bằng cách bôi trơn các khớp và cải thiện cũng như duy trì phạm vi chuyển động của chúng.

Tập luyện sức mạnh làm tăng sức mạnh, sức bền và kích thước của cơ. Điều này có thể giúp hỗ trợ các khớp, cải thiện sự cân bằng và khả năng vận động, đồng thời giúp các hoạt động hàng ngày trở nên dễ dàng hơn.

3: Ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống cân bằng rất quan trọng để kiểm soát tình trạng viêm xương khớp nhẹ. Không chỉ cơ thể bạn hoạt động hiệu quả nhất khi bạn ăn một chế độ ăn uống lành mạnh, mà một số loại thực phẩm như thực phẩm có chất béo omega-3 (cá dầu, hạt lanh, quả óc chó) có thể giúp làm giảm tình trạng viêm liên quan đến viêm xương khớp nhẹ. Ăn uống lành mạnh cũng hỗ trợ kiểm soát cân nặng, điều này rất quan trọng, vì trọng lượng thừa có thể gây thêm căng thẳng cho các khớp của bạn, khiến các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn.

4: Cân nhắc đến việc bổ sung chất

Các chất bổ sung có thể hỗ trợ kiểm soát tình trạng viêm xương khớp nhẹ bằng cách làm giảm đau khớp nhẹ và giảm cứng khớp nhẹ. Bạn có thể xin ý kiến của các chuyên gia về việc lựa chọn loại chất bổ sung phù hợp.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa