Thứ 6, 18/10/2024, 15:29[GMT+7]

Tại sao con người già đi? Phải làm gì để giữ cho tâm hồn luôn tươi trẻ?

Thứ 6, 18/10/2024 | 09:55:03
228 lượt xem

Ảnh minh họa

5) Dùng thuốc đông y làm chậm sự lão hóa ở người cao tuổi.

a- Lý luận chữa bệnh của đông y là:

“HƯ thì BỔ mà THỰC thì TẢ”

(Hư chứng là hiện tượng suy nhược, bất túc, bệnh kéo dài từ lâu.

Thực chứng là hiện tượng cường thịnh, hữu dư, bệnh mới mắc)

Như vậy sự già đi của cơ thể chính là biểu hiện của Hư chứng.

Mà đã là hư thì ta cần dùng pháp bổ, nhằm làm chậm lại sự lão hóa (hay nói cách khác là giữ cho con người trẻ được lâu hơn)

b- Những thuốc bổ trong đông y về cơ bản là thuốc tác động lên hệ thống kinh mạch, tác động vào lục phủ ngũ tạng; làm điều hòa lưu thông khí và huyết; giúp ăn ngon ngủ yên; thể trạng tốt lên, bệnh tật lui dần “Nhân cường thì tật nhược”; thần sắc phục hồi, da dẻ hồng tươi nhuận; giống như bạn được thay da đổi thịt, hồi xuân trẻ lại.

6) Quà tặng nhân ngày người cao tuổi. Từ nghề, từ tâm và từ thực tế dùng cho người bệnh đã ghi nhận tác dụng hiệu qủa chất lượng tốt, vì vậy nhân ngày người cao tuổi (1/10) bài viết này bác sỹ Bùi Vũ Khúc xin giới thiệu khái quát sản phẩm: Cao đại bổ - TK với tác dụng làm chậm sự lão hóa ở người cao tuổi, để bạn đọc tham khảo.

Tuy nhiên để đạt được nguyện vọng cụ thể trên mỗi con người cụ thể, thì vẫn cần sự kết nối tư vấn cụ thể đối với từng bạn đọc.

a- Cao đại bổ - TK được bác sỹ Đông y Bùi Vũ Khúc (hiệu Thần Khúc), trực tiếp bào chế và chưng cất từ 29 vị thuốc thảo dược quý hiếm theo công thức gia truyền, qua các quy trình như sau:

- Bước một: Lựa chọn vị thuốc có nguồn gốc sạch và an toàn rồi sao tẩm thủ công theo nguyên lý cân bằng: âm = dương, hàn = nhiệt, biểu = lý và cân bằng điều hòa chuyển hóa đối với lục phủ ngũ tạng.

- Bước hai: Chưng cất và ủ cho thuốc ngấm và chuyển hóa men hương rồi lại chưng cất, rồi lại ủ và chưng cất tiếp trong vòng 7 ngày liên tục.

- Bước ba: Canh cô đặc thành keo cao trong thời gian 3 ngày tiếp theo nữa. 

- Bước bốn: Để nguội và đóng cao vào lọ bảo quản.

b- Tác dụng:

- Bồi bổ sức khỏe chống lão hóa ở người cao tuổi.

- Bổ khí huyết, lưu thông khí huyết, điều hòa các chức năng của lục phủ ngũ tạng và nâng cao chính khí, làm hồng hào tươi nhuận sáng mịn da, sáng mắt, ngủ sâu giấc, giảm sự căng thẳng thần kinh não bộ, phòng tai biến mạch máu não và tăng cường trí nhớ, đỡ đau nhức và làm chậm sự thoái hóa xương khớp, làm chậm quá trình lão hóa cơ thể, cải thiện sự ham muốn bản thân.

c- Chỉ định

- Dùng cho người trung cao niên (cả nam và nữ)

- Dùng rất tốt cho những trường hợp mệt mỏi sau ốm dậy, sau phẫu thuật, suy nhược cơ thể, bệnh nhân ung thư, bệnh phổi, phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh và người cao tuổi.

d- Chống chỉ định

- Không dùng cho trẻ em. Không dùng cho phụ nữ có thai và trong thời kỳ cho con bú.

- Thận trọng đối với người đang dùng thuốc chống đông máu (vì Cao đại bổ - TK có tác dụng hoạt huyết thông mạch, làm tăng tác dụng của thuốc chống đông)

e- Cách dùng:

- Hàng ngày sau bữa ăn sáng, lấy 1 thìa nhỏ cao (loại thìa cà phê) cho vào một cốc nước sôi, khuấy tan rồi uống nóng (lưu ý dùng cả cặn bột cao vì đó là bột thảo dược có tác dụng khử độc, thải độc gan và thải độc đường ruột rất tốt).

- Có thể pha rượu, uống một ly nhỏ rượu cao trong bữa ăn hàng ngày. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe, trẻ trung, minh mẫn.

Bác sĩ: BùiI Vũ Khúc

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày