Thứ 6, 09/08/2024, 05:18[GMT+7]

Văn phòng Tỉnh ủy phục vụ tích cực góp phần vào thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX

Thứ 2, 19/10/2015 | 12:52:43
836 lượt xem
Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Văn phòng Tỉnh ủy trong công tác chuẩn bị, phục vụ Ðại hội là tham mưu xây dựng, hoàn chỉnh nội dung các văn kiện trình Ðại hội. Nhờ chủ động triển khai thực hiện sớm, từ cuối năm 2014, bộ phận biên tập của Văn phòng Tỉnh ủy đã hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng nội dung các văn kiện, tài liệu phục vụ Ðại hội.

Đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX thăm khu trưng bày các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp, làng nghề tại triển lãm thành tựu phát triển kinh tế - xã hội.

 

Ðồng chí Lương Văn Khiêm, Trưởng phòng Xây dựng Ðảng cho biết: Do ý thức được tầm quan trọng của nhiệm vụ phục vụ Ðại hội Ðảng bộ tỉnh nên ngoài việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ thường xuyên, các thành viên trong Phòng đều nêu cao tinh thần trách nhiệm khi tham gia xây dựng dự thảo Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Ðảng bộ tỉnh khóa XVIII; Báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Ðảng hiện nay”; Báo cáo tổng hợp ý kiến của các tổ chức đảng, đảng viên đóng góp vào dự thảo các văn kiện Ðại hội Ðảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Ðại hội XII của Ðảng... bảo đảm tiến độ và yêu cầu về chất lượng.

 

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra Ðại hội, Văn phòng Tỉnh ủy còn tham mưu giúp Ðoàn Chủ tịch Ðại hội xây dựng Chương trình làm việc, Quy chế làm việc, Nội quy Ðại hội…; tập hợp, tổng hợp ý kiến của đại biểu tại các đoàn đại biểu dự Ðại hội đóng góp vào các văn kiện Ðại hội và dự thảo các văn kiện của Trung ương, về cơ cấu, tiêu chuẩn nhân sự Ban Chấp hành Ðảng bộ tỉnh khóa XIX, đoàn đại biểu dự Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Ðảng; đồng thời chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho Kỳ họp thứ nhất Ban Chấp hành Ðảng bộ tỉnh khóa XIX.

 

Ðể thực hiện tốt công tác hậu cần, lễ tân phục vụ Ðại hội, Văn phòng Tỉnh ủy đã xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ thuộc trách nhiệm của Văn phòng Tỉnh ủy, phân công cán bộ lãnh đạo, chỉ đạo và các phòng thực hiện nhiệm vụ theo từng nhóm công việc, trong đó nhiệm vụ in ấn tài liệu phục vụ Ðại hội được phân công cho Phòng Hành chính - Cơ yếu. Mặc dù thời gian rất gấp, tài liệu phục vụ Ðại hội nhiều (gồm 10 loại cho 350 đại biểu chính thức và hơn 150 đại biểu khách mời), trong khi nhân lực mỏng song với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao của các thành viên trong Phòng, việc in ấn đã được hoàn thành trong vòng 10 ngày. Các văn kiện, tài liệu sau khi in có chất lượng, hình thức đẹp, không sai sót; bìa được thiết kế đẹp, trang trọng. Ðồng chí Trần Quốc Huy, Trưởng phòng Hành chính - Cơ yếu chia sẻ: Ðể hoàn thành nhiệm vụ in ấn tài liệu, nhiều hôm Phòng phải huy động 100% quân số làm thêm buổi tối; lúc cao điểm trong thời gian diễn ra Ðại hội, nhiều thành viên trong Phòng phải làm việc tới 3 giờ sáng để kịp chuẩn bị tài liệu phục vụ Ðại hội vào ngày hôm sau. Hầu hết các nhiệm vụ được phân công đều được đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động Văn phòng Tỉnh ủy hoàn thành với tinh thần trách nhiệm cao nhất, từ chuẩn bị, bố trí nơi ăn, nghỉ đến tổ chức đón tiếp đại biểu khách mời và đại biểu Ðại hội đều rất chu đáo, nhiệt tình, không để xảy ra sai sót.

 

 

Cán bộ Phòng Công nghệ thông tin, Văn phòng Tỉnh ủy thực hiện nhiệm vụ kỹ thuật giúp việc Ban kiểm phiếu tại Ðại hội. Ảnh: Thành Tâm.

 

Tại Ðại hội Ðảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Văn phòng Tỉnh ủy còn được giao nhiệm vụ quan trọng là bảo đảm kỹ thuật, giúp việc cho Ban kiểm phiếu. Ðồng chí Mai Ðức Học, Trưởng phòng Công nghệ thông tin, Văn phòng Tỉnh ủy cho biết: Sau khi nhận được sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy đã chuẩn bị 6 bộ máy tính để thực hiện kỹ thuật kiểm phiếu; đồng thời tổ chức 2 buổi tập huấn cho 9 đồng chí trong tổ giúp việc kiểm phiếu, sau đó rút kinh nghiệm và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người. Với sự chuẩn bị chu đáo, việc kiểm phiếu bằng phần mềm kiểm phiếu trên máy tính tại Ðại hội được thực hiện chính xác, góp phần bảo đảm hoạt động của Ðại hội diễn ra khoa học, đúng thời gian quy định.

 

Với sự nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động, Văn phòng Tỉnh ủy đã hoàn thành tốt nhiệm vụ phục vụ Ðại hội Ðảng bộ tỉnh lần thứ XIX, góp phần quan trọng vào thành công của Ðại hội. Hiện nay, Văn phòng Tỉnh ủy đang khẩn trương cùng với các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy giúp Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ tỉnh lần thứ XIX, sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

 

"Quán triệt, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, kế hoạch của Tiểu ban Văn kiện và Tiểu ban Hậu cần, lễ tân Ðại hội Ðảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Văn phòng Tỉnh ủy đã chủ động xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ lãnh đạo và các phòng trong cơ quan, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan hoàn tất các văn kiện, cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ và các điều kiện khác để Ðại hội Ðảng bộ tỉnh thành công tốt đẹp".

 

(Ðồng chí Nguyễn Quang Ðông, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy)

 

Đào Quyên

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày