Chủ nhật, 30/06/2024, 23:30[GMT+7]

Trao tiền quyên góp ủng hộ nhân dân vùng bị lở đất tại tỉnh Cam Túc (Trung Quốc)

Thứ 5, 16/09/2010 | 07:10:27
1,805 lượt xem
Tại Đại sứ quán Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Vũ Xuân Hồng đã trao tặng cho phía bạn 1,250 tỷ đồng. Đây là số tiền các địa phương, đoàn thể, tổ chức xã hội và các tập đoàn, công ty đã quyên góp để ủng hộ nhân dân vùng bị lở đất tại tỉnh Cam Túc (Trung Quốc).

Chủ tịch LHCTCHNVN trao số tiền quyên góp ủng hộ nhân dân vùng bị lở đất tại Châu Khúc, tỉnh Cam Túc Ảnh: Khánh Lan

Chủ tịch Vũ Xuân Hồng cho biết, với mục đích chia sẻ với những mất mát mà người dân bị thiên tai lũ lụt và lở đất tại Châu Khúc, tỉnh Cam Túc (Trung Quốc), LHCTCHNVN đã phát động và quyên góp được 1,250 tỷ đồng. Số tiền này so với những thiệt hại, mất mát do thiên tai gây ra đối với người dân Cam Túc là nhỏ bé nhưng thể hiện sự chia sẻ, là nguồn cổ vũ tinh thần của nhân dân Việt Nam gửi đến bà con vùng thiên tai.

Thay mặt lãnh đạo LHCTCHNVN, Chủ tịch Vũ Xuân Hồng đã trao số tiền trên và nhờ Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tôn Quốc Tường chuyển đến người dân tại Cam Túc và chúc bà con sớm khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, ổn định cuộc sống. Đại sứ Tôn Quốc Tường gửi lời cảm ơn cán bộ, nhân viên LHCTCHNVN, Hội hữu nghị Việt-Trung, các địa phương, các đoàn thể, tổ chức xã hội và các tập đoàn, công ty đã quyên góp số tiền ủng hộ nhân dân vùng bị lở đất tại tỉnh Cam Túc.

Đại sứ cho rằng, bên cạnh giá trị về vật chất, số tiền này còn thể hiện tình cảm chân thành, tấm lòng của nhân dân Việt Nam đối với nhân dân Cam Túc nói riêng và nhân dân Trung Quốc nói chung. Đại sứ cho biết, sau khi thiên tai xảy ra, nhân dân Việt Nam luôn luôn kề vai sát cánh chia sẻ với tinh thần “vừa là đồng chí, vừa là anh em”. Sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế trong đó có nhân dân Việt Nam là nguồn cổ vũ động viên tinh thần to lớn giúp người dân vùng thiên tai vượt qua khó khăn. Đại sứ hứa sẽ sớm chuyển số tiền ủng hộ trên đến với người dân vùng thiên tai.

ĐCSVN

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày