Thứ 2, 01/07/2024, 01:21[GMT+7]

Trung tâm thanh thiếu niên miền Bắc - Tỉnh Đoàn Thắp sáng ước mơ trẻ em OVC

Thứ 6, 03/12/2010 | 09:54:47
1,819 lượt xem
Huyện Đông Hưng và Trung tâm thanh thiếu niên miền Bắc- Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thái Bình vừa tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ trẻ em OVC”.

Đồng chí Vũ Thanh Liêm, Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu niên miền Bắc; lãnh đạo Sở Y tế, Tỉnh đoàn; Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đông Hưng; các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Hưng, Thị trấn Đông Hưng đã về dự.

Tính đến tháng 9/2010, toàn tỉnh có 757 trẻ em đang chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi HIV/AIDS, các em là những trẻ em có bố, mẹ bị nhiễm HIV/AIDS hoặc đã chết bởi AIDS; trong đó có hơn30 trẻ bị nhiễm HIV/AIDS, 367 trẻ em mồ côi bố hoặc mẹ.

Tại buổi giao lưu, các thành viên trong câu lạc bộ “Vì ngày mai tươi sáng”, những em bị ảnh hưởng bởi HIV đã chia sẻ khó khăn, vất vả trong cuộc sống thường ngày, những cố gắng vươn lên tự khẳng định mình cũng như sự giúp đỡ của cộng đồng xã hội đối với những người có HIV.

Nhân dịp này, Quỹ thắp sáng ước mơ tỉnh đã trao 30 suất quà và học bổng thắp sáng ước mơ trẻ em OVC. Trung tâm thanh thiếu niên miền Bắc tặng 01 đàn organ cho câu lạc bộ Vì ngày mai tươi sáng.

Tin, ảnh: Minh Nguyệt

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày