Chủ nhật, 04/08/2024, 05:21[GMT+7]

Thư kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình nhân "Tháng cao điểm vì người nghèo" 

Thứ 3, 18/10/2011 | 15:33:45
1,245 lượt xem

Kính gửiCác ban, ngành, cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh và người Thái Bình ở ngoài tỉnh.

Hơn 10 năm qua, thực hiện chủ trương giảm nghèo của Đảng, Nhà nước và hưởng ứng cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, các ban, ngành, cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, các tầng lớp nhân dân trong và người Thái Bình ở ngoài tỉnh đã tích cực tham gia giúp đỡ người nghèo dưới nhiều hình thức, đạt được những kết quả thiết thực, đã vận động hỗ trợ trên 11.300 hộ nghèo khắc phục khó khăn về nhà ở, hàng nghìn người được hỗ trợ khám chữa bệnh, bị tai nạn, học sinh nghèo đi học, tư liệu sản xuất, cứu trợ đột xuất... với số tiền vận động được trên 133 tỷ đồng. Kết quả đó thực sự góp phần cải thiện đời sống cho hàng vạn người nghèo trong tỉnh, góp phần vun đắp truyền thống đạo lý “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta, giúp đỡ người nghèo, hộ nghèo vươn lên ổn định cuộc sống.

Song hiện nay toàn tỉnh vẫn còn hàng nghìn hộ nghèo khó khăn về nhà ở; nhiều hộ nghèo tuy đã được cải thiện về nhà ở, nhưng do ốm đau triền miên, thiếu vốn, thiếu sức lao động, thiếu kinh nghiệm làm ăn hoặc hoàn cảnh éo le nên đời sống còn gặp nhiều khó khăn, rất cần sự chung tay sẻ chia, giúp đỡ của cộng đồng.

Phát huy kết quả đã đạt được trong những năm qua; thiết thực lập thành tích chào mừng 81 năm thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam; Nhân ngày Quốc tế chống đói nghèo 17/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động “Tháng cao điểm vì người nghèo” từ ngày 17/10 đến ngày 18/11/2011, trong đó vận động:

- Mỗi cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong các thành phần kinh tế, cán bộ chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp trong các lực lượng vũ trang nhân dân giành ít nhất một ngày lương hoặc một ngày thu nhập ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” các cấp.

- Cán bộ hưu trí, các hộ nông nghiệp và người buôn bán nhỏ (trừ người nghèo), người Thái Bình ở ngoài tỉnh... ủng hộ xây dựng “Quỹ vì người nghèo” với khả năng có thể.

- Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh tiết kiệm chi tiêu hoặc trích ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” với tinh thần cao nhất.

Với truyền thống đoàn kết và tình thương yêu con người, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi cán bộ, nhân dân, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, đồng bào Thái Bình ở ngoài tỉnh hãy tích cực tham gia hưởng ứng “Tháng cao điểm vì người nghèo” bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, góp phần cùng Đảng, chính quyền thực hiện chương trình Quốc gia giảm nghèo bền vững, bảo đảm An sinh xã hội gắn với xây dựng Nông thôn mới và đô thị văn minh.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trân trọng cảm ơn!

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày