Chủ nhật, 19/05/2024, 14:43[GMT+7]

UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về dự thảo Quy chế giám sát cộng đồng về bảo vệ môi trường

Thứ 4, 01/03/2017 | 16:45:53
904 lượt xem
Chiều ngày 1/3, UBND tỉnh tổ chức nghe Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo dự thảo Quy chế giám sát cộng đồng về bảo vệ môi trường của Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình, Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 và Nhà máy Sản xuất Amon Nitrat.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Quy chế gồm 3 chương, 18 điều, quy định áp dụng đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, tổ chức, cá nhân chịu tác động trực tiếp từ hoạt động của các nhà máy và đơn vị quản lý, vận hành nhà máy. Các tổ chức, cá nhân này bao gồm các tổ chức có trụ sở hoạt động, cá nhân sinh sống tại các xã: Mỹ Lộc, Thái Đô, Thái Xuyên, Thái Tân, Thái Hòa, Thái Học, Thái Thọ, Thái Thịnh (Thái Thụy); Đông Trà, Đông Hải, Đông Quý (Tiền Hải). Dự thảo Quy chế cũng quy định việc tổ chức thực hiện giám sát; trách nhiệm của tổ chức, cơ quan có liên quan trong việc thực hiện giám sát. 

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cơ bản thống nhất với dự thảo Quy chế. Đồng chí yêu cầu đơn vị soạn thảo chỉnh sửa lại một số câu từ cho hợp lý. Giao cho MTTQ tỉnh lấy thêm ý kiến của Trung ương MTTQ Việt Nam; Sở Tài nguyên và Môi trường lấy ý kiến của Thanh tra tỉnh; phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường 2 huyện Tiền Hải, Thái Thụy lấy ý kiến của nhân dân 11 xã ảnh hưởng trực tiếp của 3 nhà máy. Lên kế hoạch tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho lực lượng thanh tra nhân dân tại 11 xã. Đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh,  Phòng Tài nguyên và Môi trường 2 huyện Thái Thụy, Tiền Hải tiến hành lắp đặt hệ thống quan trắc online tại 3 nhà máy để giám sát các thông số về môi trường đạt hiệu quả cao. Yêu cầu các nhà máy khi xảy ra trường hợp bất khả kháng phải thông báo ngay cho cộng đồng dân cư để kịp thời xử lý giải quyết.

Mai Thư

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày