Thứ 3, 23/07/2024, 05:31[GMT+7]

Thái Thụy nhiều hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa"

Thứ 4, 26/07/2017 | 16:07:28
1,104 lượt xem
Trải qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, huyện Thái Thụy có 8.373 liệt sĩ, 1.057 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, hơn 8.550 người con đã mất đi một phần cơ thể cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thái Thụy hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh Nguyễn Đức Nhiễn.

Thể hiện sự tri ân của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với người có công với cách mạng, huyện đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó tập trung hoàn thành hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho người có công; huy động kinh phí tu bổ, tôn tạo các nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sĩ; thăm khám, chữa bệnh và tặng quà cho thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ…

Vừa qua, Ban CHQS huyện Thái Thụy đã tổ chức khánh thành nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh Nguyễn Đức Nhiễn (xã Thái Thành) có hoàn cảnh khó khăn. Sau hơn hai tháng thi công, đến tháng 7/2017, ngôi nhà với diện tích 50m2 đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ban CHQS huyện hỗ trợ 70 triệu đồng từ nguồn kinh phí vận động quyên góp tiền lương của cán bộ, nhân viên trong toàn lực lượng. 

Tại lễ khánh thành, ông Nhiễn không giấu nổi xúc động: Tôi tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước và bị thương trong quá trình chiến đấu, với thương tật hạng 4/4. Kinh tế gia đình phụ thuộc vào mấy sào ruộng nên cuộc sống rất khó khăn. Nhiều lần tôi muốn tu sửa, xây mới ngôi nhà vì đã xuống cấp nhưng không làm được. Được Ban CHQS huyện, người thân, xóm làng hỗ trợ về vật chất, sức lao động, tôi có ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp, ấm áp tình đồng đội, tình quê hương.

Tu sửa nghĩa trang liệt sĩ xã Thụy Bình (Thái Thụy).

Dịp này, Huyện đoàn Thái Thụy phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện, Bệnh viện Đa khoa Thái Ninh tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 350 đối tượng là thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ hai xã Thái Nguyên, Thụy Duyên. Đồng thời, tổ chức tặng 27 suất quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Huyện đoàn và các cấp bộ đoàn trong huyện cũng tổ chức ra quân vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ các xã, thị trấn, thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, Bà mẹ Việt Nam anh hùng… 

Chị Phan Thị Thủy, Bí thư Huyện đoàn cho biết: Đây là dịp để tuổi trẻ Thái Thụy phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” các gia đình, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.

Theo ông Nguyễn Văn Thuấn, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện: Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, thời gian qua, huyện đã tích cực chỉ đạo các địa phương khẩn trương hoàn thành xây nhà ở cho người có công theo kinh phí hỗ trợ của tỉnh, đồng thời tập trung tu sửa, tôn tạo 9 công trình nghĩa trang liệt sĩ cấp xã đã xuống cấp. Ngoài ngân sách được cấp, các địa phương tích cực kêu gọi nguồn xã hội hóa để xây mới và tu sửa nghĩa trang liệt sĩ. Nhờ đó, nhiều nghĩa trang liệt sĩ đã được xây mới và hoàn thành như nghĩa trang liệt sĩ các xã Thụy Bình, Thái Phúc, Thái Thịnh… Bên cạnh đó, huyện cũng tích cực chỉ đạo các cấp, các ngành xây dựng và thực hiện tốt kế hoạch tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ bảo đảm trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả, có ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục sâu sắc. 

Cũng trong dịp này, Thái Thụy tổ chức khởi động các công trình như Đền thờ Liệt sĩ huyện, hạng mục nhà tưởng niệm Khu lưu niệm lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh.

Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày