Thứ 3, 23/07/2024, 16:15[GMT+7]

Tiền Hải: Hội nghị phổ biến các quy định về an ninh, an toàn các công trình khí

Thứ 5, 28/09/2017 | 14:39:16
591 lượt xem
Sáng ngày 28/9, UBND huyện Tiền Hải phối hợp với Công ty vận chuyển khí Đông Nam Bộ - Tổng công ty Khí Việt Nam tổ chức hội nghị phổ biến các quy định về an ninh, an toàn các công trình khí tới gần 100 cán bộ các doanh nghiệp, ban, ngành, đoàn thể của huyện Tiền Hải.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe giới thiệu khái quát về Tổng công ty Khí Việt Nam, sơ đồ hệ thống đường ống dẫn khí biển, hệ thống khí Hàm Rồng, rủi ro của các hoạt động đánh bắt, thả neo đối với đường ống dẫn khí biển, các quy định bảo vệ an ninh, an toàn dầu khí, Nghị định 97/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí. 

Ngay trong hội nghị, các doanh nghiệp đã ký cam kết không vi phạm hành lang an toàn tuyến ống dẫn khí với 10 nội quy như không tiếp địa thiết bị điện, không tạo nguồn sinh lửa, không để vật liệu dễ cháy nổ, không xây cất nhà ở, kho chứa, không đào bới lấy đất, cát, không trồng cây lâu năm...


Hầu hết các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Tiền Hải đã dùng khí tự nhiên vào sản xuất.

Thông qua hội nghị, các doanh nghiệp và cán bộ các ban, ngành, đoàn thể của huyện Tiền Hải đã hiểu hơn về các quy định cũng như các giải pháp thực hiện an toàn tuyến ống dẫn khí.  

                                                      Thu Thủy