Thứ 3, 23/07/2024, 11:25[GMT+7]

Quảng Nam sẵn sàng cho các hoạt động của Tuần lễ cấp cao APEC

Thứ 5, 12/10/2017 | 09:54:41
426 lượt xem
Tỉnh Quảng Nam đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho sự kiện Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và các hoạt động liên quan của Tuần lễ cấp cao APEC.

Đoàn kiểm tra của UBND tỉnh Quảng Nam trao đổi, chỉ đạo lãnh đạo TP.Hội An chuẩn bị tốt cho Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC tới đây.

Chiều 11/10, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra các địa điểm tổ chức hoạt động trong khuôn khổ Năm APEC Việt Nam 2017 tại thị xã Điện Bàn và TP Hội An.

Sau khi kiểm tra thực tế, ông Đinh Văn Thu đã có buổi làm việc với các địa phương và ban, ngành liên quan để tìm hướng tháo gỡ vướng mắc trong quá trình chuẩn bị cho các sự kiện trong khuôn khổ APEC diễn ra trên địa bàn Quảng Nam; đồng thời nhấn mạnh các sự kiện diễn ra tại Quảng Nam lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, vì vậy, bên cạnh sự giúp đỡ từ Trung ương, các đơn vị liên quan của tỉnh phải tập trung hoàn thành tốt công tác chuẩn bị, tuyệt đối không để xảy ra sai sót nhằm góp phần vào sự thành công chung của Năm APEC Việt Nam 2017.

Nhằm đảm bảo y tế cho các hoạt động của APEC tại Quảng Nam, ông Nguyễn Văn Văn, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, trong các sự kiện tại Hội nghị APEC diễn ra trên địa bàn tỉnh có 4 hoạt động cần phục vụ y tế gồm Hội nghị Bộ trưởng Tài chính diễn ra từ ngày 18-21/10 tại TP Hội An; Chương trình Tiếng nói tương lai diễn ra vào tối 6/11 tại Hội An và trưa 7/11 tại TP Tam Kỳ; Ngày Hàn Quốc tại Quảng Nam diễn ra từ ngày 5-6/11 tại Tam Kỳ và huyện Duy Xuyên; Lễ khởi động dự án “Mỏ khí Cá voi Xanh” của Tập đoàn Exxon Mobil diễn ra từ ngày 7-10/11 tại huyện Núi Thành.

Do đó, để đảm bảo về y tế tại khu vực diễn ra các sự kiện này, ngành Y tế tỉnh Quảng Nam sẽ tăng cường công tác vệ sinh môi trường, công tác phòng chống dịch bệnh, chú trọng kiểm tra, phun hóa chất làm sạch môi trường từ trước khi diễn ra Hội nghị APEC 2017 tại các địa điểm diễn ra hội nghị, các khách sạn có đại biểu ăn nghỉ và các điểm tham quan.

Bên cạnh đó, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các bệnh viện công lập, tư nhân tại các địa phương diễn ra hội nghị bố trí các tổ y tế trực 24/24 tại bệnh viện trong những ngày diễn ra các sự kiện trên địa bàn; chuẩn bị 5-10 giường bệnh chất lượng cao để sẵn sàng tiếp nhận, điều trị bệnh nhân là cán bộ đến dự hội nghị.

Trung tâm Cấp cứu 115 Quảng Nam bố trí thường trực 2 tổ cấp cứu với đầy đủ xe, phương tiện, nhân lực sẵn sàng cơ động cấp cứu và phối hợp cấp cứu  khi có yêu cầu.

Ngoài ra, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ các sự kiện, hoạt động trong khuôn khổ Năm APEC Việt Nam 2017 tại tỉnh Quảng Nam cũng được đặc biệt chú trọng.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thuộc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã thành lập đoàn kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm từ ngày 9/10 đến hết ngày 12/11; đối với tuyến huyện Chi cục yêu cầu Phòng Y tế các huyện, thị xã, thành phố đề nghị UBND cùng cấp thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm theo kế hoạch của địa phương./.

Theo: dangcongsan.vn

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày