Thứ 3, 21/05/2024, 01:42[GMT+7]

Kiểm tra, chỉ đạo công tác tiêu úng tại huyện Đông Hưng

Thứ 5, 12/10/2017 | 15:20:21
1,046 lượt xem
Sáng ngày 12/10, đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến kiểm tra và chỉ đạo công tác tiêu úng cứu lúa và rau màu tại các xã: Đông Cường, Đông Phương, Đông Xá của huyện Đông Hưng.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ,Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy động viên nông dân xã Đông Cường gặt lúa chống úng.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, từ ngày 9/10 đến nay, trên địa bàn huyện Đông Hưng đã xảy ra mưa lớn rải rác, lượng mưa từ 140mm đến trên 270mm, làm khoảng 9.000ha lúa mùa của huyện Đông Hưng chưa kịp gặt và gần 2.000ha rau màu đã trồng bị ngập úng, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng. 

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo công tác chống úng tại xã Đông Xá.

Trực tiếp đi kiểm tra tình hình và nghe lãnh đạo các địa phương báo cáo công tác tiêu úng và phương án bảo vệ lúa, hoa màu, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu huyện Đông Hưng và cấp ủy, chính quyền các xã tập trung mọi phương tiện để tiêu nước, khơi thông dòng chảy trên các sông trục, mương máng nội đồng. Với những diện tích lúa bị đổ, vận động nông dân ra đồng buộc lúa không để lúa ngập lâu trong nước; những diện tích có thể thu hoạch thì khẩn trương thu hoạch để giảm thiểu thiệt hại. Huy động tối đa các lực lượng gặt lúa giúp dân, nhất là các gia đình chính sách, người già, gia đình neo đơn. Các ban, ngành, đoàn thể của huyện, các xã dừng các cuộc họp không cần thiết để tập trung lực lượng về các thôn cùng nông dân khắc phục hậu quả thiên tai. Chuẩn bị đủ giống các cây màu vụ đông ưa lạnh để nước rút thì vận động nông dân ra đồng làm đất trồng rau màu. Tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết để chủ động phương án phòng chống. Bên cạnh việc tiêu úng và bảo vệ lúa, hoa màu, các địa phương trong huyện cũng cần lưu ý đến công tác vệ sinh môi trường trong khu dân cư, chuồng trại chăn nuôi sau mưa ngập để phòng dịch bệnh.


Chiến sỹ Công an huyện Đông Hưng gặt lúa giúp nông dân xã Đông Cường

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày