Thứ 2, 20/05/2024, 22:08[GMT+7]

Từ công nhân thành bà chủ

Thứ 4, 25/10/2017 | 08:51:50
1,583 lượt xem
Ở thôn Phúc Trung Nam, xã Phúc Thành (Vũ Thư) không ai không biết xưởng may của chị Nguyễn Thị Thanh Huyền. Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng nhưng với sự chịu khó, mạnh dạn đầu tư, chị đã vươn lên làm giàu, tạo việc làm cho nhiều lao động trong và ngoài xã.

Xưởng may của gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Huyền (áo đen) tạo việc làm cho gần 40 lao động.

Ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi bước vào ngôi nhà của chị Huyền là tiếng cười nói vui tươi của chị em phụ nữ cùng với âm thanh của những chiếc máy may công nghiệp. 

Chị Huyền tâm sự: Với tâm hồn đam mê khâu vá nên từ khi 20 tuổi tôi xin vào làm kỹ thuật cho các xưởng may tư bên ngoài. Sau khi xây dựng gia đình, dù cố gắng làm lụng vất vả nhưng cuộc sống vẫn không được cải thiện khiến tôi luôn trăn trở tìm cách vượt qua khó khăn, vươn lên làm giàu chính đáng. Năm 2011, vợ chồng tôi quyết định gom góp vốn mở xưởng may ngay tại nhà với diện tích vẻn vẹn 20m2. Toàn bộ vốn vay cũng chỉ mua được 7 máy may công nghiệp. Việc thuê nhân công lúc ấy cũng rất khó khăn. Tôi phải đi đến từng nhà trong xã để vận động chị em đi làm, ai chưa có tay nghề thì vợ chồng tôi mở một khóa học ngắn hạn. Đối với những người đã có một chút tay nghề chúng tôi bố trí cho họ làm những phần việc phù hợp với khả năng và rèn giũa thêm.

Buổi đầu thành lập, chị Huyền chủ yếu gia công lại mặt hàng áo lót của Công ty May Việt - Hàn. Lúc ấy, xưởng chỉ có 8 người, cứ một người kẻ vẽ thì một người may. Hiện tại, xưởng của chị nhận gia công mặt hàng áo thu đông của Công ty Long Phụng Vũ. Trung bình mỗi tháng, sau khi trừ mọi chi phí, gia đình chị thu lãi từ 25 - 30 triệu đồng. Từ nguồn thu nhập ổn định, gia đình chị đã có của ăn của để. Căn nhà khang trang rộng hơn 100mđược xây dựng cuối năm 2013 là minh chứng rõ nét nhất cho thành quả lao động miệt mài của vợ chồng chị.

Không chỉ làm giàu cho bản thân và gia đình, là một hội viên phụ nữ, chị Huyền luôn sẵn sàng giúp đỡ những chị em có hoàn cảnh khó khăn, cùng nhau vươn lên thoát nghèo. Đến nay, xưởng may của chị đã tạo việc làm cho gần 40 lao động trong và ngoài xã. Những phụ nữ đã cao tuổi chị sắp xếp công việc phù hợp, bảo đảm thu nhập ổn định 4,5 triệu đồng/người/tháng. Người dân trong xã vẫn hay nói vui với nhau rằng, xưởng may của gia đình chị Huyền là “xưởng may thân thiện” bởi đức tính cần cù, chịu khó của chị và cũng bởi cách chị đối xử với mọi người. Chị đóng đủ các chế độ bảo hiểm, nấu cơm trưa miễn phí, sắp xếp chỗ ở cho công nhân có nhu cầu. 

Chị Huyền luôn tâm niệm: Mình thành công được là nhờ mọi người. Được giúp đỡ mọi người đó là niềm vui của mình. 

Chị Trương Thị Thúy, thôn Phúc Trung Bắc, xã Phúc Thành, người làm công cho gia đình chị Huyền chia sẻ: Gia đình tôi khá khó khăn. Từ khi vào làm ở xưởng may, được chị Huyền giúp đỡ nên cuộc sống gia đình tôi khấm khá hơn rất nhiều.

Nhận xét về hội viên của mình, bà Trần Thị Thuyết, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phúc Thành cho biết: Chị Nguyễn Thị Thanh Huyền là hội viên tiêu biểu trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng. Xưởng may của gia đình chị là địa chỉ đỏ để mỗi hội viên phụ nữ trong xã tìm đến để học hỏi và trau dồi kinh nghiệm.

Thu Trang 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày