Thứ 5, 04/07/2024, 18:28[GMT+7]

Trao giải "Báo chí viết về Doanh nhân, Doanh nghiệp và Môi trường kinh doanh lần V"

Thứ 6, 27/10/2017 | 07:46:48
490 lượt xem
Chiều 26/10 Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Lễ trao giải bình chọn "Báo chí viết về Doanh nhân, Doanh nghiệp và Môi trường kinh doanh lần V".

Ông Nguyễn Nguyên, Phó Vụ trưởng Vụ Báo chí Xuất (Ban Tuyên giáo Trung ương) và ông Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp – Trưởng Ban tổ chức giải thưởng tặng hoa và trao thưởng cho nhóm tác giả đạt giải B.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp – Trưởng Ban tổ chức giải thưởng cho biết: Ban tổ chức đã nhận được 380 tác phẩm của 32 cơ quan báo chí. Số lượng tác phẩm và cơ quan báo chí tăng nhiều so với năm 2016. Các nội dung báo chí đang ngày càng quan tâm tới vai trò và vị trí của doanh nghiệp -doanh nhân và môi trường kinh doanh trong sự phát triển của nền kinh tế. Báo chí đã bám sát sự biến động trong điều hành chính sách, vận hành các khu vực kinh tế trong suốt 1 năm qua.

Thông qua tác phẩm báo chí thể hiện bức tranh sinh động, khách quan, tích cực của các doanh nghiệp, nhà doanh nhân trước những vấn đề thay đổi của môi trường kinh doanh trong thời gian qua và cả những nỗ lực của Chính phủ trong việc hỗ trợ phát triển của doanh nghiệp tư nhân.

Ông Trương Thanh Đức - Chủ tịch hội đồng thành viên BASICO cũng chia sẻ: Lần đầu tham gia vào bình chọn, ông rất bất ngờ ấn tượng bởi khi đọc bài thấy có niềm tin vào thế hệ doanh nghiệp, doanh nhân Việt ở hiện tại và tương lai. Có một điểm chung nhận ra là có đam mê, mãnh liệt với kinh doanh. Ông cho rằng, các tác giả dù đạt giả hay không thì cũng chính là tấm gương cho thấy đây là động lực.

Cũng qua các bài viết về môi trường kinh doanh, ông Đức cảm nhận rằng hơn 30 năm đổi mới nhưng còn nhiều rào cản; tư duy quản lí, hạn chế như ở thời chiến, thời ngăn sông cấm chợ. Chúng ta vẫn tự hào rằng chúng ta có được chiến trường thì chiến thắng là sáng tạo nên câu chuyện sáng tạo cũng chính là một trong những động lực vô cùng quan trọng để doanh nghiệp, doanh nhân có thể phát triển.

Qua nhiều vòng chấm, Ban tổ chức đã lựa chọn ra được 11 tác phẩm đoạt giải, gồm 1 giải A, 2 giải B, 2 giải C và 4 giải khuyến khích.

Giải bình chọn kỳ vọng đã mang tới cho cộng đồng xã hội một cái nhìn sâu sắc đầy mới mẻ về tầng lớp doanh nhân; là cơ hội để vinh danh những doanh nhân tiêu biểu, những chiến sĩ trên mặt trận kinh tế của đất nước. Đây cũng là nơi những cây bút xuất sắc được tỏa sáng; là nơi tìm kiếm những nhân vật đã, đang và sẽ tạo nên dấu ấn của thời kỳ xây dựng, phát triển đất nước.

Theo: dangcongsan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày