Thứ 3, 21/05/2024, 02:11[GMT+7]

Kiểm tra công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy, nổ tại một số doanh nghiệp

Thứ 5, 09/11/2017 | 20:37:38
1,146 lượt xem
Trong hai ngày 8-9/11 Đoàn kiểm tra liên ngành về công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy, nổ (ATVSLĐ-PCCN) của tỉnh tổ chức kiểm tra việc thực hiện các quy định về ATVSLĐ-PCCN và thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội tại một số công ty trong tỉnh.

Kiểm tra công tác ATVSLĐ-PCCN tại Công ty Cổ phần May xuất khẩu Tân Phong – Shin Woo, xã Thụy Hồng (Thái Thụy).

Đoàn kiểm tra liên ngành đã tổ chức kiểm tra tại Công ty Cổ phần May xuất khẩu Tân Phong – Shin Woo, xã Thụy Hồng (Thái Thụy) và Công ty Cổ phần Đay và Kinh doanh tổng hợp Thái Bình, phường Tiền Phong (thành phố Thái Bình).

Công ty Cổ phần May xuất khẩu Tân Phong – Shin Woo có gần 200 lao động kinh doanh về lĩnh vực may mặc; Công ty Cổ phần Đay và Kinh doanh tổng hợp Thái Bình có trên 50 lao động, kinh doanh về lĩnh vực đay sợi. 

Qua kiểm tra tại 2 đơn vị,  nhìn chung các doanh nghiệp về cơ bản thực hiện nghiêm các quy định về thực hiện các chế độ đối với người lao động, đặc biệt là đóng bảo hiểm đầy đủ cho người lao động, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động. Trong công tác bảo đảm ATVSLĐ-PCCN các doanh nghiệp đã đầu tư trang thiết bị phòng chống cháy nổ, bảo hộ lao động cho người lao động ... 

Tuy nhiên, Đoàn cũng chỉ ra một số hạn chế tại các doanh nghiệp: việc khám sức khỏe chưa được thường xuyên, chưa khai báo tai nạn lao động, công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động; chưa huấn luyện ATVSLĐ cho người lao động...

Đoàn đề nghị các doanh nghiệp nhanh chóng khắc phục những mặt hạn chế, đồng thời tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định về ATVSLÐ – PCCN góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Nguyễn Cường