Thứ 2, 20/05/2024, 09:45[GMT+7]

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao quà cho người nghèo và nạn nhân da cam huyện Vũ Thư

Thứ 4, 07/02/2018 | 18:30:25
1,223 lượt xem
Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, chiều ngày 7/2, tại UBND huyện Vũ Thư, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và trao học bổng cho trẻ em nghèo học giỏi trên địa bàn huyện Vũ Thư.

Đồng chí Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và lãnh đạo tỉnh, huyện, các nhà tài trợ trao quà cho trẻ em nghèo học giỏi huyện Vũ Thư.

Cùng đi có các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh, Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trải qua các cuộc kháng chiến cứu quốc, huyện Vũ Thư có trên 53.000 lượt người tham gia lực lượng vũ trang trên khắp các chiến trường; trong đó có trên 24.000 lượt người được tặng thưởng huân, huy chương kháng chiến, 255 lão thành cách mạng, 5 anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 628 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 5.828 liệt sĩ, 5.372 thương bệnh binh, gần 2.000 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc da cam đi-ô-xin. Huyện còn trên 12.000 đối tượng bảo trợ xã hội và 2.738 hộ nghèo và 2.238 hộ cận nghèo. 

Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, huyện Vũ Thư đã huy động các nguồn lực trao trên 3.000 suất quà, tổng trị giá trên 6,65 tỷ đồng cho các gia đình có công với cách mạng; trao hàng nghìn suất quà, trị giá 1,519 tỷ đồng cho hộ nghèo trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi trao quà, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chúc mừng, biểu dương những thành tựu phát triển kinh tế, xã hội mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thái Bình đã đạt được năm 2017, đặc biệt ghi nhận tốc độ tăng trưởng kinh tế, xã hội năm 2017 của tỉnh nằm trong tốp cao của cả nước; 70% số xã trên địa bàn tỉnh đã về đích nông thôn mới, lĩnh vực văn hóa, giáo dục, thực hiện các chính sách an sinh xã hội có nhiều chuyển biến rất tích cực, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 4%. Trong đó, Vũ Thư là huyện tích cực đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp, thực hiện tích tụ ruộng đất, vượt khó xây dựng nông thôn mới. Đồng chí mong muốn thời gian tới, Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh nói chung và huyện Vũ Thư nói riêng tiếp tục đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, từng bước thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao đời sống nhân dân, sớm đưa Thái Bình trở thành tỉnh nông thôn mới. 

Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, đồng chí Phó Chủ tịch nước chúc Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh nói chung và huyện Vũ Thư nói riêng đón tết an toàn, đầm ấm, tiết kiệm và mong muốn cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ để các gia đình chính sách, trẻ em nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đón tết đầm ấm, đủ đầy.

Đồng chí Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo huyện Vũ Thư.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch  nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Vũ Thư và các nhà tài trợ đã trao tặng 200 suất quà cho các em học sinh nghèo học giỏi và 100 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Vũ Thư, tổng trị giá 300 triệu đồng.

Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày