Thứ 2, 01/07/2024, 00:18[GMT+7]

Gặp mặt đại biểu chức sắc các tôn giáo

Thứ 3, 03/04/2018 | 19:41:22
1,621 lượt xem
Chiều ngày 3/4, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt đại biểu chức sắc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị.

Các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông báo với đại biểu chức sắc các tôn giáo những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2017, phương hướng, mục tiêu và nhiệm vụ năm 2018. Các đại biểu đã nghe đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác mặt trận năm 2018.

Thay mặt các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh, đại biểu chức sắc các tôn giáo gửi lời cảm ơn đến cấp ủy, chính quyền các cấp luôn quan tâm, tạo điều kiện cho chức sắc, tín đồ, sinh hoạt tín ngưỡng theo đúng pháp luật của Nhà nước và Hiến chương, Điều lệ của Giáo hội và hứa sẽ cùng với các tầng lớp nhân dân trong tỉnh chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những đóng góp tích cực của các tổ chức tôn giáo trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống văn hóa của người dân trên địa bàn tỉnh. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn các tổ chức tôn giáo, đại biểu chức sắc các tôn giáo tiếp tục phát huy uy tín trong các tầng lớp nhân dân phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết những khó khăn, vướng mắc ngay từ cơ sở. Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp thu những ý kiến của đại diện chức sắc các tổ chức tôn giáo trong hội nghị, từ đó phối hợp, giải quyết công việc tốt hơn trong thời gian tới. Đại biểu chức sắc các tôn giáo cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động chức sắc, tín đồ, nhân dân tích cực phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển, xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp. Năm 2018 cũng là năm tổng kết hoạt động của phong trào xây dựng "Xứ, họ đạo 4 gương mẫu”, phong trào xây dựng "Chùa cảnh 4 gương mẫu”, vì thế các tổ chức tôn giáo cần đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, tạo không khí sôi nổi, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, mang lại hiệu quả thiết thực.

Tiến Đạt