Thứ 2, 20/05/2024, 21:13[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Ngân hàng Tái thiết Đức

Thứ 5, 12/04/2018 | 16:39:27
4,209 lượt xem
Chiều ngày 12/4, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Ngân hàng Tái thiết Đức (KFW) về triển khai Dự án Bảo tồn và quản lý hệ sinh thái rừng ngập mặn ven biển khu vực đồng bằng sông Hồng tại Thái Bình.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Dự án Bảo tồn và quản lý hệ sinh thái rừng ngập mặn ven biển khu vực đồng bằng sông Hồng do KFW tài trợ được thực hiện từ năm 2018 đến năm 2022 với mục tiêu phục hồi và trồng lại rừng ngập mặn để bảo vệ các khu vực ven biển và ven sông ở vùng đồng bằng sông Hồng, thích ứng với biến đổi khí hậu và tác động của tình trạng mực nước biển dâng, xói mòn bờ biển và xâm nhập mặn. Dự án có 4 tỉnh, thành phố tham gia gồm: Thái Bình, Hải Phòng, Ninh Bình và Nam Định. 

Tại Thái Bình, dự án triển khai tại 2 huyện: Tiền Hải, Thái Thụy với tổng chi phí thực hiện dự kiến 10.268.868 EUR, tương đương với 268.930 triệu đồng, trong đó vốn đối ứng từ ngân sách tỉnh khoảng 66.476 triệu đồng (25% tổng nguồn vốn đầu tư dự án).


Rừng ngập mặn xã Đông Long (Tiền Hải)

Tại buổi làm việc, đại diện KFW tại Hà Nội đã khái quát về tiến độ thực hiện dự án. 

Khẳng định tầm quan trọng, thiết thực của dự án đối với tỉnh Thái Bình, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin đến KFW tiến độ thực hiện những nội dung để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu của dự án tại Thái Bình, đồng thời bày tỏ mong muốn đại diện KFW tại Hà Nội và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quan tâm, hướng dẫn các thủ tục để Thái Bình sớm hoàn thiện hồ sơ, triển khai thực hiện dự án.

Lưu Ngần