Chủ nhật, 19/05/2024, 01:24[GMT+7]

Kỳ vọng của cử tri gửi tới kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh khóa XVI

Thứ 7, 08/07/2017 | 09:17:00
355 lượt xem

Ông Vũ Hồng Quân, xã Thụy Liên (Thái Thụy)

Hiện nay, chế độ phụ cấp cũng như các điều kiện phục vụ hoạt động của cán bộ các đoàn thể ở cơ sở còn nhiều hạn chế. Vì vậy, tôi mong muốn các đại biểu HĐND tỉnh kiến nghị với các cơ quan chức năng rà soát về nhiệm vụ, các chế độ, chính sách cho cán bộ cơ sở hiện nay và có phương án điều chỉnh, tạo điều kiện xây dựng cơ sở vật chất, hỗ trợ phương tiện, trang thiết bị phục vụ hoạt động, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ; hỗ trợ kinh phí cho đội ngũ cán bộ làm công tác đoàn thể ở thôn, tổ dân phố: chi hội trưởng chi hội cựu chiến binh, phụ nữ, bí thư chi đoàn thanh niên... Có như vậy mới có thể động viên đội ngũ cán bộ cơ sở gắn bó với công việc, yên tâm công tác. Ngoài ra, HĐND tỉnh nghiên cứu, xem xét tăng kinh phí hoạt động cho các đoàn thể ở cơ sở, đặc biệt quan tâm, đầu tư cho những địa bàn rộng, có đông hội viên, đoàn viên.

Ông Mai Vinh Quang, xã Hòa Bình (Kiến Xương)

Công cuộc xây dựng nông thôn mới đã và đang làm thay đổi diện mạo nông thôn và nâng cao chất lượng cuộc sống của các tầng lớp nhân dân. Hiện nay, các địa phương chưa đạt chuẩn nông thôn mới đều là các xã rất khó khăn về nguồn lực và còn nhiều tiêu chí chưa đạt chuẩn. Nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới và giúp các địa phương sớm hoàn thành 19/19 tiêu chí, chúng tôi kỳ vọng các đại biểu HĐND tỉnh sẽ quan tâm, bàn, đề xuất những chính sách, cơ chế hỗ trợ nguồn lực nhiều hơn để các địa phương đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, các công trình thiết chế văn hóa, trường học… đạt chuẩn quốc gia và hạn chế nợ công trong xây dựng cơ bản. Đối với những xã đã đạt chuẩn quốc gia về nông thôn mới, các cấp, các ngành cần thường xuyên kiểm tra việc duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí, góp phần bảo vệ thành quả cuộc cách mạng về nông nghiệp, nông dân và nông thôn một cách bền vững.

Ông Phạm Văn Thống, xã Đông Thọ (thành phố Thái Bình)

Chủ trương lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ để đường thông, hè thoáng là một chủ trương đúng, có tính xuyên suốt, được đông đảo người dân đồng tình, tự giác tháo dỡ phần công trình, hàng quán vi phạm, trả lại vỉa hè cho người đi bộ. Tuy nhiên, ở một số nơi, việc giải tỏa chưa thống nhất giữa các hộ có vi phạm, gây bức xúc trong nhân dân, vì vậy các ngành chức năng cần rà soát kỹ, thực hiện công bằng, đúng pháp luật để tạo hiệu ứng tốt. Hiện nay đã có một số trường hợp tái lấn chiếm trở lại, do đó các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương phải thường xuyên kiểm tra, giám sát, kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; giao cho các đoàn thể quản lý các đoạn đường, nhất là những đoạn quốc lộ, tỉnh lộ.

Ông Nguyễn Quỳnh Phú, xã Quỳnh Hồng (Quỳnh Phụ)

Thời gian qua, các cấp, các ngành liên quan đã tiến hành các đợt thanh tra, kiểm tra đột xuất, phát hiện, xử lý nhiều vụ vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm. Song tình trạng vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm vẫn diễn ra khá phổ biến khiến người dân lo lắng. Vì lợi nhuận, người sản xuất, kinh doanh đã sử dụng cám tăng trọng trong chăn nuôi, thuốc kích thích tăng trưởng các loại rau xanh, hóa chất cấm dùng chế biến nông sản, thủy sản, hóa chất tẩy rửa thịt, cá ôi thiu hoặc thực phẩm không rõ nguồn gốc, gây ảnh hưởng xấu đến thị trường tiêu thụ và sức khỏe nhân dân. Trong khi đó, công tác kiểm soát, quản lý an toàn thực phẩm; thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm còn thụ động; xử lý vi phạm chưa bảo đảm tính răn đe nên người tiêu dùng hàng ngày vẫn phải sử dụng thực phẩm không an toàn, phát sinh bệnh tật. Đề nghị các cấp, các ngành đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục để người tiêu dùng tự bảo vệ mình, lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc, kịp thời phát hiện, cung cấp thông tin, lên án, tẩy chay những cơ sở sản xuất, kinh doanh không bảo đảm an toàn thực phẩm; ngăn chặn các thực phẩm nguy hại từ bên ngoài vào tỉnh; tạo điều kiện thuận lợi nhất để sản xuất thực phẩm sạch phát triển.

Nhóm phóng viên

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày