Thứ 2, 20/05/2024, 11:56[GMT+7]

Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia tỉnh Điện Biên

Thứ 4, 18/07/2018 | 16:25:31
3,952 lượt xem
Hướng tới kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2018), sáng ngày 18/7, đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia tỉnh Điện Biên.

Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia A1, tỉnh Điện Biên.

Dự lễ dâng hương có các đồng chí: Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, hàng vạn người con quê hương Thái Bình xung phong lên đường tham gia chiến đấu ở khắp các chiến trường để bảo vệ Tổ quốc. 

Với tỉnh Điện Biên, hàng nghìn người con của quê hương Thái Bình đã góp phần xương máu làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Hiện nay, tại tỉnh Điện Biên có trên 7.000 liệt sĩ từ các tỉnh trong cả nước đang yên nghỉ tại 4 nghĩa trang: A1, Độc Lập, Him Lam, Tông Khao. Trong đó có 280 liệt sĩ người Thái Bình được ghi danh trong bảng vàng liệt sĩ, 56 phần mộ liệt sĩ là con em quê hương tỉnh Thái Bình đã xác định được thông tin.

Video: doan_thai_binh_vieng_liet_sy_dien_bien_web_200718.mp4

 Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, tại các nghĩa trang, đoàn đại biểu tỉnh thành kính dâng vòng hoa với dòng chữ "Đời đời nhớ ơn công lao của các anh hùng liệt sĩ” và dâng hương tại Đài tưởng niệm trung tâm nghĩa trang, bia tưởng niệm và từng phần mộ các liệt sĩ quê hương Thái Bình. 

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, đoàn đại biểu tỉnh bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hiến dâng cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng, cho độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân. Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thái Bình nguyện hứa thực hiện tốt hơn nữa công tác "Đền ơn đáp nghĩa” nhằm xoa dịu nỗi đau chiến tranh; quyết tâm ra sức đẩy mạnh phong trào thi đua, lao động sản xuất để xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh; đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc, xứng đáng với sự hy sinh anh dũng của các anh hùng, liệt sĩ.

Một số hình ảnh dâng hương của Đoàn tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia tỉnh Điện Biên:
 

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh ghi cảm tưởng trong sổ lưu niệm.


Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình thăm, tặng quà Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên.

  

Nghĩa trang Liệt sĩ Tông Khao – nơi an nghỉ của 2.978 liệt sĩ, trong đó có 54 liệt sĩ là người con quê hương tỉnh Thái Bình.

Nguyễn Cường


 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày