Thứ 5, 18/04/2024, 18:31[GMT+7]

Người “vác tù và” tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 4, 22/04/2020 | 08:26:12
7,693 lượt xem
Đến thời điểm này, ở Thái Bình chưa xuất hiện ca bệnh nào nhiễm dịch Covid-19. Có được kết quả này là nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung tay của các tầng lớp nhân dân. Trong đó có cách làm hay hiệu quả của anh Đỗ Huy Duy, công chức Lao động, Thương binh và Xã hội xã Vũ Hội (Vũ Thư).

Với chiếc xe máy, anh Duy rong ruổi từng đường quê, ngõ xóm để tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.

Hằng ngày, ngoài thời gian dành cho công tác chuyên môn và sinh hoạt cá nhân, bắt đầu từ 5 giờ sáng đến 20 – 21 giờ đêm, cứ rảnh lúc nào là anh Duy đều tranh thủ “cưỡi ngựa sắt” với đôi loa đi rong ruổi ở các đường làng, ngõ xóm trong xã để tuyên truyền các nội dung phòng, chống dịch Covid-19. Anh Duy chia sẻ: Mặc dù xã đã có hệ thống loa truyền thanh tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 nhưng phương pháp tuyên truyền di động thu hút sự chú ý và tác động nhanh đến nhận thức của bà con, lại có thể len lỏi vào trong các ngõ, ngách, địa bàn xa trung tâm. Khi thấy người dân chưa đeo khẩu trang, tụ tập đông người, anh Duy dừng lại nhắc nhở và phát miễn phí khẩu trang vải dự phòng cho bà con. Một số chủ cơ sở kinh doanh hàng hóa không thiết yếu phải tạm dừng hoạt động trong thời gian cách ly toàn xã hội, anh Duy giải thích, nhắc nhở và thường xuyên giám sát, từ đó, người dân nâng cao ý thức và tự giác chấp hành. 

Với trọng trách Tổ trưởng Tổ tự quản phòng, chống dịch Covid-19 xã Vũ Hội, hàng ngày anh Duy cùng với các thành viên của chốt thường xuyên trực để giám sát, nắm bắt số người ra, vào địa bàn xã, nhắc nhở, kiểm tra bà con đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Anh Duy cho biết: Trong quá trình anh và các thành viên nhắc nhở, đôn đốc việc tuân thủ quy định để phòng chống dịch, bệnh Covid-19, hầu hết bà con đều tự giác chấp hành, nhưng cũng có một vài người còn tỏ thái độ không hợp tác, lúc đó anh Duy cảm thấy khá áp lực, nhưng đều cương quyết, kiên trì để vận động. 

Bằng những việc làm thiết thực trong việc tuyên truyền, kết nối tích cực của anh Đỗ Huy Duy, nhiều “mạnh thường quân”, con em quê hương ở trong và ngoài nước, các doanh nghiệp, nhân dân trên địa bàn đã hăng hái ủng hộ kinh phí, thiết bị y tế và khẩu trang. Tính đến nay, anh Duy đã trực tiếp kêu gọi, vận động được tổng số tiền 17 triệu đồng, 14.000 chiếc khẩu trang các loại (ước tính trị giá 68 triệu đồng), 2 chiếc máy đo thân nhiệt, 133 chai dung dịch sát khuẩn tay để hỗ trợ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Vũ Hội. Việc làm của anh Duy được chính quyền địa phương đánh giá cao, và đặc biệt là nhận được sự ủng hộ của đông đảo bà con nhân dân chung sức, đồng lòng phòng, chống dịch bệnh. Hy vọng một ngày không xa vi rút Covid-19 bị tiêu diệt, trả lại cuộc sống bình yên cho mọi nhà.

Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày