Thứ 5, 02/05/2024, 04:53[GMT+7]

Đại úy Phạm Đình Thám: Gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện

Thứ 2, 15/06/2020 | 09:05:53
2,815 lượt xem
Năng động, tận tụy với công việc chuyên môn, trách nhiệm, tâm huyết với phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) vì cộng đồng - đó là những lời nhận xét dành cho Đại úy Phạm Đình Thám, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, người đã có trên 10 lần tham gia HMTN. Anh cũng vinh dự là đại biểu duy nhất của tỉnh Thái Bình góp mặt trong buổi lễ tôn vinh 100 người HMTN tiêu biểu của cả nước năm 2020.

Đại úy Phạm Đình Thám (ở giữa) tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.

Kể về lần đầu tiên tham gia HMTN vào năm 2008, Đại úy Phạm Đình Thám chia sẻ: Khi ấy tôi cũng lo lắng, e dè, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng khi vượt qua được tâm lý ấy thì từ lần thứ hai, thứ ba trở đi, tôi cảm thấy rất thoải mái và ý nghĩa. Mỗi lần hiến máu, tôi còn cảm thấy lạc quan, tự hào và yêu đời hơn vì đã làm được một việc có ý nghĩa.

Gắn bó với phong trào HMTN từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, đến nay đã được hơn 12 năm, Đại úy Phạm Đình Thám từng có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Song, kỷ niệm anh nhớ nhất vẫn là lần anh cứu sống con của một đồng nghiệp cùng cơ quan bằng nguồn máu của chính mình. Anh kể, khi đó tình trạng của cháu bé rất nguy kịch, tất cả những người thân của cháu bé đều không cùng nhóm máu. Ngay khi biết thông tin, anh đã lập tức đăng ký xét nghiệm máu và may mắn là nhóm máu của anh trùng với nhóm máu của cháu bé. Việc làm ý nghĩa của anh đã góp phần giành lại sự sống cho cháu. Chính điều đó đã tiếp thêm động lực, thôi thúc anh tích cực đăng ký tham gia HMTN.

Với vai trò là Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đại úy Phạm Đình Thám còn thường xuyên vận động đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh tham gia HMTN, tích cực tuyên truyền, giải thích cho đoàn viên, thanh niên hiểu được những lợi ích, ý nghĩa của việc hiến máu. Nhiều người sau khi được anh vận động đã hăng hái tham gia HMTN. 

Chiến sĩ Phạm Minh Hiếu, lớp huấn luyện khóa K19, Công an tỉnh cho biết: Mặc dù đã biết về hoạt động HMTN từ lâu nhưng em chưa dám tham gia vì chưa hiểu đầy đủ về hoạt động hiến máu. Sau khi được anh Thám tuyên truyền, được nghe chính câu chuyện của anh, em đã quyết tâm đăng ký tham gia HMTN. Qua lần đầu tiên tham gia, em thấy sức khỏe mình vẫn tốt nên chắc chắn em sẽ tiếp tục tham gia HMTN ở những đợt tiếp theo.  

Nhờ sự nhanh nhạy, tâm huyết với phong trào HMTN nên đến nay, Đại úy Phạm Đình Thám đã vận động được gần 2.400 lượt cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong toàn lực lượng tham gia HMTN. Hàng năm, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh do anh phụ trách luôn vượt chỉ tiêu số lượng đơn vị máu được giao, góp phần vào phong trào HMTN của Công an tỉnh Thái Bình. Ngoài các đợt tham gia hiến máu tập trung, các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Công an tỉnh còn triển khai nhiều đợt hiến máu xen kẽ và một lực lượng thường trực sẵn sàng tham gia hiến máu trong các trường hợp khẩn cấp. Đặc biệt, để bảo đảm nguồn máu phục vụ công tác cấp cứu, điều trị trong thời gian cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức 2 đợt hiến máu, thu được hơn 350 đơn vị máu an toàn. 

Đại úy Phạm Đình Thám cho biết: Để các đồng chí đoàn viên, thanh niên yên tâm khi tham gia hiến máu thì mọi điều kiện sức khỏe, chế độ ăn uống, làm việc, nghỉ ngơi đều phải được bảo đảm. Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh còn kịp thời khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN. Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tình nguyện, trong đó có phong trào HMTN. Bản thân tôi tiếp tục vận động người thân, gia đình, đồng chí, đồng đội tích cực tham gia hiến máu để làm đẹp hơn hình ảnh người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.

Với những thành tích đạt được, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và cá nhân Đại úy Phạm Đình Thám đã vinh dự nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong các hoạt động tình nguyện nói chung, phong trào HMTN nói riêng.

Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày