Thứ 6, 29/03/2024, 12:11[GMT+7]

Gương sáng ngành y

Thứ 2, 06/07/2020 | 08:38:31
7,854 lượt xem

Bác sĩ Đỗ Tất Thành (áo xanh) cùng Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh trao số tiền vận động từ các nhà hảo tâm cho bệnh nhân.

Thời gian gần đây, nhiều kỹ thuật khó, phức tạp điều trị cho bệnh nhân tim mạch đã được thực hiện ngay tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh như: phẫu thuật tim hở, phẫu thuật phình động mạch chủ bụng đoạn dưới thận bằng mảnh ghép nhân tạo, chấn thương vết mạch máu ngoại vi, vết thương tim, vết thương thấu ngực... Nhờ đó, bệnh nhân không mất thời gian, chi phí lên tuyến trên điều trị. Đóng góp vào kết quả trên có bác sĩ Đỗ Tất Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Tim mạch, Trưởng khoa Phẫu thuật tim mạch và lồng ngực tại Thái Bình. 

Với những bệnh nhân từng phẫu thuật tim mạch tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh thì hình ảnh bác sĩ Đỗ Tất Thành trong màu áo blouse trắng đã không còn xa lạ. Bởi bác sĩ đã tham gia hàng trăm ca phẫu thuật, điều trị cho bệnh nhân tim mạch. Được phẫu thuật, điều trị ngay tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, không phải lên tuyến trên, nhiều bệnh nhân rất vui mừng, phấn khởi. Bệnh nhân Vũ Đức Nội, xã Thái Phương (Hưng Hà) chia sẻ: Trước khi nhập viện, tôi cứ lo lắng sợ sẽ phải chuyển lên tuyến trên điều trị, người thân lại vất vả đường xa đi chăm sóc. Song việc Bệnh viện Đa khoa tỉnh triển khai kỹ thuật mới đã giúp nhiều bệnh nhân như tôi được phẫu thuật, điều trị ngay tại tỉnh. 10 ngày điều trị tại Bệnh viện, tôi được bác sĩ Thành trực tiếp mổ. Bác sĩ Thành rất gần gũi, thân thiện, hàng ngày đều đến thăm hỏi, động viên khiến bệnh nhân chúng tôi vừa yên tâm, vừa cảm động.

Bác sĩ Đỗ Tất Thành cho biết: Những bệnh nhân cần phẫu thuật tim mạch, trong đó chấn thương vết mạch máu ngoại vi, vết thương tim nếu không được can thiệp phẫu thuật kịp thời rất nguy hiểm. Thời gian vận chuyển kéo dài làm vết thương nặng thêm có thể dẫn tới tử vong hay giảm chức năng thể chi buộc phải cắt. Từ khi triển khai phẫu thuật chấn thương vết mạch máu ngoại vi, vết thương tim đến nay, Trung tâm tim mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thực hiện gần 200 ca. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng đã thực hiện phẫu thuật điều trị thành công hơn 40 ca phình động mạch chủ bụng đoạn dưới thận bằng mảnh ghép nhân tạo; 8 ca thay van 2 lá đơn thuần, 1 ca thay van 2 lá... Đây là những kỹ thuật khó, tiên tiến, việc triển khai thực hiện ngay tại Thái Bình đã góp phần giảm chi phí điều trị cho bệnh nhân.

Với tâm niệm thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải học tập, luôn mong muốn ngành phẫu thuật tim mạch, lồng ngực phát triển hơn, bác sĩ Đỗ Tất Thành đã không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn. Nhiều năm liền, bác sĩ Thành đều có những sáng kiến, giải pháp mới áp dụng trong công tác khám chữa bệnh như: Nghiên cứu đặc điểm lâm sàng và kết quả sớm phẫu thuật điều trị chấn thương, vết thương mạch máu ngoại vi; Nghiên cứu đặc điểm lâm sàng, hình ảnh chụp cắt lớp lồng ngực và kết quả phẫu thuật nội soi lồng ngực điều trị tràn khí màng phổi tự phát, nguyên phát tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, bác sĩ Đỗ Tất Thành còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện. Cùng với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, bác sĩ Thành đã tình nguyện tới một số huyện trong tỉnh và các vùng còn khó khăn tại nhiều tỉnh để khám chữa bệnh miễn phí. Mới đây, bác sĩ Đỗ Tất Thành đã phối hợp với Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức kêu gọi hỗ trợ cho bệnh nhân Nguyễn Văn Nhân, xã Chí Hòa (Hưng Hà) nhập viện trong tình trạng đa chấn thương ngực kín có tràn máu, tràn khí màng phổi. Đây là bệnh nhân có hoàn cảnh rất khó khăn, lại bị thiểu năng trí tuệ. Sau khi kêu gọi, các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm đã trao tặng bệnh nhân hơn 55 triệu đồng.

Luôn cởi mở, gần gũi với đồng nghiệp, ân cần với bệnh nhân, bác sĩ Đỗ Tất Thành là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Luôn xung kích đi đầu trong phong trào vận động cán bộ, đảng viên thực hiện tốt quy định của Bệnh viện và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Với những cống hiến của mình, bác sĩ Đỗ Tất Thành đã được tặng nhiều bằng khen, giấy khen và là một trong các điển hình tiên tiến được biểu dương, khen thưởng tại hội nghị thi đua của ngành Y tế giai đoạn 2015 - 2020.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày