Thứ 7, 20/04/2024, 10:53[GMT+7]

Cựu chiến binh Vũ Văn Tinh thi đua phát triển kinh tế

Thứ 2, 24/08/2020 | 09:21:13
6,160 lượt xem
Hưởng ứng phong trào thi đua “Cựu chiến binh (CCB) gương mẫu”, CCB Vũ Văn Tinh, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình luôn nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế, làm chủ gara ô tô có uy tín, tạo việc làm cho nhiều lao động, là gương sáng trong phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Cựu chiến binh Vũ Văn Tinh dạy nghề cho người lao động.

Nhập ngũ năm 1977 tại Sư đoàn 9, Quân đoàn 4, đóng quân ở Tây Ninh, sau khi bị thương và xuất ngũ trở về địa phương, CCB Vũ Văn Tinh khởi nghiệp với hai bàn tay trắng. Ông chia sẻ: Trở về địa phương, để mưu sinh tôi đi học nghề cơ khí và học sửa chữa xe đạp, dần dần tôi học thêm nghề sửa chữa xe máy và sửa chữa ô tô. Dù không trải qua một trường lớp đào tạo nào, không được học bài bản như mọi người, cũng không phải nghề cha truyền con nối nhưng tôi đã tự học, tự làm, tự nghiên cứu máy móc và rút kinh nghiệm để nâng cao tay nghề. Từ nghề này đã giúp tôi rèn luyện sự kiên trì, sáng tạo, linh hoạt trong mọi công việc. Từ khi chuyển sang sửa chữa ô tô, kinh tế gia đình tôi khấm khá lên nhiều. Tuy nhiên, đây là nghề khó do công nghệ của máy ô tô ngày càng hiện đại, mỗi loại xe có đặc thù khác nhau nên để duy trì được nghề phải thường xuyên học hỏi, luôn nỗ lực tìm tòi sáng tạo để làm nghề và truyền nghề.

Hơn 30 năm làm nghề và dạy nghề, đến nay gara ô tô của CCB Vũ Văn Tinh đã trở thành địa chỉ uy tín của khách hàng tìm đến mỗi khi muốn sửa chữa ô tô và là nơi gắn bó, làm việc của nhiều thế hệ con em, hội viên CCB và quân nhân xuất ngũ. Trong giai đoạn 2015 - 2020, CCB Vũ Văn Tinh đã dạy nghề cho trên 100 lao động. Cơ sở vật chất của gara từng bước được đầu tư mở rộng trị giá hàng chục tỷ đồng. Nếu như doanh thu năm 2012 của gara đạt 12 tỷ đồng thì năm 2019 tăng lên 22 tỷ đồng. Hiện nay, 3 cơ sở của gia đình mỗi ngày đón tiếp từ 5 - 10 khách hàng đến sửa chữa ô tô. Lao động làm việc thường xuyên tại gara từ 25 - 30 người với thu nhập bình quân từ 8 - 10 triệu đồng/người/tháng, riêng người học nghề được trả 6 triệu đồng.

Mỗi khi trái gió trở trời, vết thương của CCB Vũ Văn Tinh lại tái phát nhưng vì say sưa với công việc, tâm huyết với nghề, lo cho người lao động nên ông đã vượt qua tất cả. Ông vinh dự 5 lần được đi dự hội nghị biểu dương thương binh làm kinh tế giỏi toàn quốc.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, hiện nay CCB Vũ Văn Tinh còn đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội Thương bệnh binh nặng tỉnh Thái Bình. Dù ở cương vị nào ông cũng nhiệt tình, dành nhiều tâm huyết và ủng hộ tích cực các hoạt động của hội, tham gia các phong trào của địa phương. 

Ông Vũ Đăng Vinh, Chủ tịch Hội CCB phường Hoàng Diệu đánh giá: CCB Vũ Văn Tinh là hội viên tiêu biểu trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”. Chính quyền địa phương và người dân luôn tin tưởng, quý trọng ông bởi sự nhiệt tình trong mọi hoạt động. Ông luôn là người tâm huyết, giúp đỡ nhiều gia đình hội viên khó khăn, dạy nghề và tạo việc làm cho con em hội viên CCB, giúp không ít gia đình hội viên nâng cao thu nhập.

Tiến Đạt


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày