Thứ 6, 29/03/2024, 17:19[GMT+7]

Đảng viên Công giáo trẻ: Sống tốt đời, đẹp đạo

Thứ 6, 05/02/2021 | 10:17:36
2,342 lượt xem
Anh Nguyễn Cao Sang, giáo xứ Bạch Long, xã Đông Hoàng (Tiền Hải) được mọi người biết đến không chỉ là đảng viên, Phó Trưởng thôn, Bí thư Chi đoàn năng nổ, nhiệt tình, có uy tín mà còn là điển hình thanh niên Công giáo làm kinh tế giỏi.

Anh Nguyễn Cao Sang (người trong ảnh) - đảng viên Công giáo trẻ sống tốt đời, đẹp đạo.

Anh Sang chia sẻ: Năm 2009, tôi bắt đầu mở cửa hàng mua bán, sửa chữa điện thoại. Những năm đầu, thu nhập khá nhưng sau đó thị trường bão hòa, thu nhập giảm. Cùng lúc đó, một số hộ không có nhu cầu sản xuất nên tôi mượn lại ruộng để cấy lúa. Ruộng chua, gồ ghề, tôi thuê máy móc cải tạo để thuận tiện cho việc canh tác. Từ 1, 2 mẫu, đến nay tôi mượn 10 mẫu ruộng bỏ hoang để canh tác. Để tiết kiệm sức lao động, tăng hiệu quả sản xuất, tôi đầu tư máy cày, bình phun thuốc sâu tự động, khay gieo mạ, máy cắt cỏ. Anh lựa chọn các giống lúa phù hợp với chất đất để cấy như BC15, Nếp 97, T10 và mang lại năng suất khá cao. Vợ làm công nhân, các công việc nhà nông chủ yếu anh Sang phụ trách. Mỗi năm trừ chi phí, anh thu về từ 100 - 120 triệu đồng.

Không chỉ tích tụ ruộng đất, làm kinh tế, anh Sang còn được cấp ủy, chính quyền, thanh niên tin tưởng giao nhiệm vụ, bầu làm Phó Trưởng thôn, Bí thư Chi đoàn thôn Bạch Long. Phát huy vai trò của người đảng viên, anh đã đoàn kết nhân dân, thanh niên trong thôn thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Ngay sau khi nhận nhiệm vụ, anh dành thời gian nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của nhân dân, đoàn viên, thanh niên, chủ động tập hợp, vận động thanh niên tham gia tổ chức đoàn, hội. Để làm được điều này, anh luôn nhiệt tình trong công tác dân vận, luôn bám sát các đoàn viên, thanh thiếu nhi trong mọi hoạt động. 

Chị Trần Thị Nguyệt, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Đông Hoàng cho biết: Trong các hoạt động đoàn, anh Sang đã kết hợp tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đoàn viên, thanh niên; vận động thanh thiếu nhi tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao do Đoàn Thanh niên xã tổ chức. Bên cạnh đó, các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng do Đoàn Thanh niên xã tổ chức cũng được Chi đoàn Thanh niên thôn Bạch Long tham gia rất nhiệt tình, hiệu quả như: Làm đường giao thông nông thôn và thủy lợi nội đồng, tặng quà gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn... Trong tất cả các phong trào, anh Sang luôn là người gương mẫu đi đầu, nói đi đôi với làm.

Để có được những thành công như hôm nay, một bí quyết được anh Sang chia sẻ đó là dù hoạt động đoàn hay làm kinh tế thì mình cũng phải luôn nỗ lực hết sức, làm việc hết mình, như thế mới có thể làm gương cho đoàn viên, thanh niên noi theo. Là người Công giáo nên anh Sang luôn tâm niệm sống tốt đời, đẹp đạo để cùng chung tay góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Nói về dự định của mình, Sang cho biết thời gian tới anh sẽ đầu tư mua sắm thêm máy móc, thuê thêm ruộng phục vụ nhu cầu sản xuất hiện nay.

Với những đóng góp cho địa phương và công tác đoàn, anh Sang là điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh giai đoạn 2015 - 2020, được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và giấy khen của Ban Dân vận Tỉnh ủy vì có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2020.

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày