Thứ 7, 27/04/2024, 08:47[GMT+7]

Ông Tuyên 14 lần hiến máu

Chủ nhật, 13/06/2021 | 22:20:36
2,015 lượt xem
14 lần hiến máu tình nguyện (HMTN), ông Đinh Ngọc Tuyên, thôn 7, xã Vũ Thắng là gương sáng trong phong trào HMTN của huyện Kiến Xương. Nghĩa cử cao đẹp của ông thể hiện tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm với cộng đồng

Ông Đinh Ngọc Tuyên được nhận nhiều giấy khen của tỉnh, huyện trong công tác hiến máu tình nguyện.

Chia sẻ về động lực giúp mình nhiều lần tham gia hiến máu, ông Tuyên kể: Năm 2005, trong một đêm chăm sóc người thân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tôi chứng kiến một bệnh nhân rất nguy kịch vì thiếu máu. Từ đó, tôi luôn trăn trở và tự đặt ra câu hỏi tại sao mình không tham gia hiến máu để có thể góp phần cứu sống người bệnh trong những trường hợp như thế. Chính suy nghĩ ấy đã tiếp thêm động lực, thôi thúc tôi năm nào cũng đăng ký tham gia HMTN. Đến nay, ông Tuyên đã 14 lần HMTN, trong đó nhiều lần hiến máu với mức 350ml. Ông chia sẻ, lần đầu tham gia hiến máu ông vẫn còn tâm lý e dè. Nhưng những lần hiến máu tiếp theo, ông cảm thấy rất thoải mái. Sau mỗi lần hiến máu, sức khỏe của ông hoàn toàn ổn định. 

Với cương vị Chủ tịch UBND xã và suy nghĩ “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, ông Đinh Ngọc Tuyên còn thường xuyên vận động cán bộ, người dân trong xã tham gia HMTN, tích cực tuyên truyền, giải thích cho cán bộ, người dân hiểu được những ý nghĩa của việc hiến máu. Nhờ đó, phong trào HMTN của xã Vũ Thắng đã lan tỏa sâu rộng. Hàng năm, xã luôn vượt chỉ tiêu được giao, góp phần vào phong trào HMTN của huyện. Nhiều người sau khi được ông vận động đã hăng hái tham gia HMTN. 

Chị Ngô Thị Thủy, thôn 5, xã Vũ Thắng cho biết: Sau khi được ông Tuyên tuyên truyền, tôi đã biết được ý nghĩa của việc hiến máu nên đã 3 lần tham gia HMTN. Mặc dù không còn trẻ nhưng ông Tuyên vẫn tham gia hiến máu nên những người trẻ như tôi cũng muốn đóng góp những giọt máu hồng của mình để cứu sống người bệnh. 

Chia sẻ về dự định trong thời gian tới, ông Tuyên cho biết: Nếu còn đủ sức khỏe tôi sẽ vẫn tiếp tục tham gia HMTN, mỗi năm từ 1 - 2 lần và cũng sẵn sàng hiến máu trong những trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra tôi sẽ vẫn tiếp tục vận động bạn bè, gia đình, người dân trong xã tích cực tham gia hiến máu, góp phần đưa phong trào HMTN của xã ngày càng phát triển. Với những thành tích đạt được, ông Đinh Ngọc Tuyên vinh dự nhận được nhiều giấy khen của Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện vì có thành tích xuất sắc trong các hoạt động nhân đạo nói chung, phong trào HMTN nói riêng. 

Bà Nguyễn Thị Vân, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Kiến Xương cho biết: Những năm qua, phong trào HMTN của huyện Kiến Xương đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương tham gia HMTN, trong đó ông Đinh Ngọc Tuyên là người tiêu biểu, có nhiều tâm huyết trong phong trào HMTN, luôn thể hiện vai trò đầu tàu, gương mẫu. Ông xứng đáng là gương sáng trong phong trào HMTN để mọi người học tập, noi theo. Sự nhiệt tình, tích cực của ông đã trở thành động lực lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp trong cộng đồng. Chúng tôi hy vọng thời gian tới sẽ có nhiều tấm gương như ông Tuyên để phong trào HMTN của huyện ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Thu Trang

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày