Thứ 6, 29/03/2024, 03:51[GMT+7]

Chị Liễu tận tâm với phong trào

Thứ 4, 07/07/2021 | 09:24:55
3,675 lượt xem
Tìm thấy niềm vui, ý nghĩa trong những công việc mình đang làm, chị Vũ Thị Liễu, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Dương Phúc (Thái Thụy) đã dành nhiều tâm huyết cho những hoạt động và phong trào thi đua của phụ nữ địa phương.

Không chỉ là cầu nối giúp chị em vay vốn, chị Vũ Thị Liễu, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Dương Phúc, huyện Thái Thụy (người ngoài cùng bên phải) còn quan tâm động viên các gia đình sử dụng vốn vay đúng mục đích.

Tận tâm kết nối hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn là nhận xét của nhiều hội viên phụ nữ dành cho chị Liễu. Để hỗ trợ, giúp đỡ hội viên, phụ nữ trong xã có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, chị đã lập facebook, zalo kết nối con em quê hương đang sinh sống ở mọi miền Tổ quốc, các nhà hảo tâm để kêu gọi sự hỗ trợ, giúp đỡ. Nguồn kinh phí kêu gọi đều được chị công khai, minh bạch, kịp thời và thực hiện hỗ trợ đúng đối tượng. Tin tưởng chị, sự ủng hộ, giúp đỡ của con em xa quê, các nhà hảo tâm ngày một nhiều hơn. 

5 năm qua, chị cùng các cán bộ hội đã vận động được 361,3 triệu đồng, giúp đỡ thường xuyên 5 phụ nữ cô đơn không nơi nương tựa và hội viên có hoàn cảnh khó khăn đột xuất; kêu gọi hỗ trợ xây dựng 4 mái ấm tình thương; hỗ trợ viện phí cho 6 người là phụ nữ, con phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền gần 144 triệu đồng; hỗ trợ định kỳ hàng tháng cho 7 phụ nữ già cả cô đơn và 2 học sinh vượt lên hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi tháng 500.000 đồng... 

Đáp lại tấm chân tình của chị Liễu và tổ chức hội, nhiều hội viên, phụ nữ, học sinh đã vươn lên trong cuộc sống và học tập. Hai anh em Nguyễn Ngọc Nghĩa, Nguyễn Phương Thảo, học sinh Trường Tiểu học và THCS Thụy Phúc dù bố bị tai nạn lao động và sống thực vật từ năm 2016, mẹ làm nghề phụ xây nhưng đã vượt qua khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập. Nghĩa là học sinh giỏi toán cấp huyện, đạt giải nhất quốc gia cuộc thi giải toán qua mạng; Thảo đạt giải ba toàn quốc cuộc thi lập trình cuộc sống. Hai em đã được chị Liễu kết nối hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng và lập sổ tiết kiệm dành cho việc học tập. Nghĩa cho biết: Chúng em không bao giờ quên sự giúp đỡ của mọi người. Chúng em tự hứa phải vượt qua mọi khó khăn, lấy thành tích học tập, rèn luyện để báo đáp sự quan tâm, đùm bọc của mọi người. 

Cùng với việc đẩy mạnh phong trào tương thân tương ái, vận động chị em đoàn kết giúp nhau lúc khó khăn, chị Vũ Thị Liễu còn là cầu nối với các ngân hàng tạo điều kiện cho chị em vay vốn phát triển kinh tế. Chị cho biết: Để chị em phát triển toàn diện thì song song với việc nâng cao kiến thức cho chị em, Hội cũng cần hỗ trợ phụ nữ có việc làm và thu nhập. 5 năm qua, Hội LHPN xã Dương Phúc đã tín chấp với các ngân hàng vay 12 tỷ đồng giúp hội viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình. 

Để vốn vay phát huy hiệu quả, chị Liễu và Ban Chấp hành Hội LHPN xã chủ động công tác kiểm tra đối chiếu các tổ vay vốn, quản lý nguồn vốn chặt chẽ, vận động hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích. Bên cạnh đó, Hội phối hợp với các nữ chủ doanh nghiệp dạy nghề, tạo việc làm cho hơn 200 hội viên, phụ nữ có thu nhập từ 2,5 - 5 triệu đồng/tháng. Các chi hội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên vay vốn tiết kiệm ngoài số tiền tiết kiệm theo quy định của ngân hàng, các tổ vay vốn còn vận động chị em trong nhóm tiết kiệm trên 200 triệu đồng cho chị em khó khăn vay. Vận động hội viên, phụ nữ tiết kiệm theo tấm gương của Bác Hồ với tổng số tiền hơn 434 triệu đồng cho 51 phụ nữ khó khăn vay phát triển sản xuất. Được tạo điều kiện vay 100 triệu đồng qua kênh phụ nữ và định hướng sử dụng vốn vay, chị Nguyễn Thị Kiều Thư, thôn Lai Triều đã đầu tư mở xưởng may tạo việc làm cho 15 phụ nữ địa phương. Chị Thư cho biết: Nhờ sử dụng vốn vay hiệu quả, vợ chồng tôi đã xây được nhà cửa, xưởng may rộng rãi, kiên cố, dự định sẽ mở rộng thêm quy mô để có thêm nhiều việc làm cho chị em. 

Hướng đến sự an toàn, chăm lo cho phụ nữ và trẻ em, giúp chị em có điều kiện sống tốt hơn, chị Vũ Thị Liễu đã tạo được sự tin yêu của hội viên. Đây là động lực để chị tiếp tục đồng hành cùng tổ chức hội cũng như sự phát triển của giới. 

Xuân Phương



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày