Thứ 6, 26/04/2024, 12:28[GMT+7]

“Sao vuông” làm kinh tế giỏi

Thứ 2, 09/08/2021 | 09:34:53
2,476 lượt xem
Chiến sĩ dân quân Phạm Đình Chinh, tổ 6, phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình) không chỉ biết đến là một điển hình trong phát triển kinh tế mà anh còn luôn gương mẫu, trách nhiệm, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Dân quân Phạm Đình Chinh làm giàu từ nghề trồng quất, đào cảnh.

Năm 2012, Phạm Đình Chinh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, nhập ngũ tại Lữ đoàn 490, Binh chủng Pháo binh. Do có thành tích xuất sắc trong thời gian tại ngũ, anh vinh dự được kết nạp Đảng tại đơn vị. Cuối năm 2013, hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, việc đầu tiên Phạm Đình Chinh bắt tay vào làm là cải tạo ruộng vườn, nối nghiệp trồng quất cảnh của cha mình. Anh chia sẻ: Với hơn 900m2 vườn sẵn có, tôi cùng gia đình trồng quất cảnh mang lại giá trị kinh tế cao hơn trồng lúa. Hàng năm, tôi thu nhập khoảng 200 triệu đồng từ việc bán quất tết. Ngoài ra, mô hình của tôi còn tạo việc làm cho 3 - 5 người dân địa phương với thu nhập 3 - 5 triệu đồng/người theo thời vụ.

Nhận thấy thị hiếu của người dân trong những năm gần đây ưa chuộng cây quất bon sai, quất thế mi ni với những kiểu dáng độc - đẹp - lạ nên anh đã dành thời gian tìm hiểu, học hỏi để áp dụng vào mô hình của gia đình. Từ năm 2016, ngoài diện tích quất truyền thống, anh đã đầu tư mở rộng diện tích trồng quất bon sai, quất thế mi ni và đào. Đến nay, Phạm Đình Chinh sở hữu 4 vườn với hơn 1.000 cây quất, đào, bưởi.

Không chỉ phát triển kinh tế gia đình, Phạm Đình Chinh còn là Bí thư Chi đoàn, tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố số 6 và là tiểu đội trưởng thuộc Trung đội dân quân cơ động phường Hoàng Diệu. Ở cương vị nào anh cũng năng động và nhiệt huyết, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Là “thủ lĩnh” chi đoàn cơ sở, ngoài tổ chức các hoạt động do đoàn cấp trên phát động, anh còn động viên đoàn viên, thanh niên tổ 6 tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đồng thời phát triển kinh tế gia đình. Đặc biệt, từ năm 2018, anh cùng Thành đoàn Thái Bình phát triển Hợp tác xã Thanh niên Thái Bình với mô hình cửa hàng thực phẩm sạch, an toàn tạo ra chuỗi giá trị phục vụ cộng đồng, phát triển quê hương. Mô hình đã giúp nhiều đoàn viên, thanh niên và người dân tiêu thụ nông sản của địa phương, cung cấp nguồn thực phẩm sạch đến người tiêu dùng.

Không chỉ là chiến sĩ “sao vuông” nhiều năm đạt thành tích cao trong công tác huấn luyện, Phạm Đình Chinh còn tích cực tham gia lực lượng bảo vệ dân phố, tham gia phòng, chống lụt bão cũng như bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn trong các dịp lễ, tết, sự kiện chính trị quan trọng của địa phương. Đặc biệt, từ khi dịch Covid-19 xuất hiện đến nay, anh là thành viên tích cực tham gia tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời tham gia tổ tự quản phòng, chống dịch ở địa phương.

Nói về Phạm Đình Chinh, đồng chí Vũ Trọng Hưởng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Hoàng Diệu nhận xét: Phát huy phẩm chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ và là một đảng viên trẻ, đồng chí Phạm Đình Chinh không chỉ là một tấm gương phát triển kinh tế giỏi mà còn là một cán bộ đoàn năng động, nhiệt tình với công việc để thế hệ trẻ phường Hoàng Diệu học tập.  

Với những thành tích cá nhân đã đạt được trong phát triển kinh tế gia đình và trong các hoạt động đoàn thể địa phương, Phạm Đình Chinh được Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn và cấp ủy, chính quyền địa phương khen thưởng. Đặc biệt, năm 2019 anh nhận 3 bằng khen của Trung ương Đoàn, là một trong những thanh niên tiêu biểu của cả nước nhận giải thưởng Lương Định Của - giải thưởng cao quý dành cho nhà nông trẻ xuất sắc.

Tất Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày