Thứ 6, 26/04/2024, 16:24[GMT+7]

Nữ bí thư chi bộ giỏi việc nước, đảm việc nhà

Thứ 4, 20/10/2021 | 08:55:02
2,627 lượt xem
Luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, không ngại khó, ngại khổ, giỏi việc nước, đảm việc nhà... là nhận xét của người dân thôn Phúc Bồi, xã Quỳnh Hưng (Quỳnh Phụ) về Bí thư Chi bộ Vũ Thị Loan.

Mô hình nuôi chim bồ câu sinh sản cho hiệu quả kinh tế cao của gia đình chị Vũ Thị Loan.

Năm 2004, chị Loan được nhân dân tín nhiệm bầu làm phó trưởng thôn. Trải qua 17 năm công tác, trong đó hơn 7 năm làm Bí thư Chi bộ, trong mỗi hoạt động của thôn, chị luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ. Chi bộ có 35 đảng viên, nhiều đảng viên cao tuổi đời, tuổi đảng nên chị luôn tâm niệm việc tạo sự đoàn kết, thống nhất trong Chi bộ sẽ giúp mọi công việc được triển khai hiệu quả. Phát huy tối đa tinh thần dân chủ trong lãnh đạo, điều hành, trước mỗi nhiệm vụ quan trọng của Chi bộ, của thôn hoặc khi triển khai những chủ trương, chính sách mới, chị đều cùng tập thể cấp ủy, Chi bộ xin ý kiến tham gia của các đảng viên, những người uy tín trong thôn; phân công đảng viên phụ trách các hộ gia đình, các chi hội đoàn thể nắm chắc tư tưởng, nguyện vọng, những khó khăn của đảng viên và nhân dân trong quá trình thực hiện để tìm cách tháo gỡ. Điển hình như trong xây dựng nông thôn mới, cùng với việc hỗ trợ xi măng của nhà nước, để hoàn thành các tuyến đường liên xã, nhân dân trong thôn đã tích cực vào cuộc, góp công, góp của, hiến đất mở rộng đường. Đời sống kinh tế của nhân dân trong thôn từng bước được nâng cao; đường làng ngõ xóm xanh, sạch, đẹp; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Nhiều năm liền Chi bộ thôn đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Năm 2020, thôn Phúc Bồi vinh dự là thôn duy nhất của huyện được UBND tỉnh tặng bằng khen thôn văn hóa nhiều năm liền.

Không chỉ phát huy vai trò của Bí thư Chi bộ, chị Vũ Thị Loan còn là điển hình trong phát triển kinh tế gia đình. Hiện tại, gia đình chị đang nuôi 200 đôi chim bồ câu sinh sản, 10 con lợn nái, lợn thịt, liên kết cùng một số đảng viên cấy 15 mẫu ruộng. Chị Loan tâm sự: Tôi luôn tự nhủ mình phải đi đầu trong mọi công việc, phải làm tốt, có hiệu quả thì nhân dân mới làm theo. “Miệng nói tay làm”, gia đình chị Loan là một trong những gia đình đi đầu trong tích tụ ruộng đất, áp dụng các giống lúa năng suất cao vào sản xuất. Chị Loan cũng xây dựng thành công mô hình nông nghiệp kết hợp chăn nuôi có giá trị kinh tế cao. Không chỉ làm giàu cho gia đình, chị còn tích cực hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế. Những gia đình có nhu cầu mở rộng chăn nuôi, tích tụ ruộng đất, chị Loan đều nhiệt tình hướng dẫn kỹ thuật, truyền đạt kinh nghiệm.

Chị Vũ Thị Ngân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Quỳnh Hưng chia sẻ: Chị Loan là Bí thư Chi bộ, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ xã luôn gương mẫu trong các hoạt động, phong trào của thôn nói riêng, công tác của xã nói chung, là điển hình trong phát triển kinh tế hộ gia đình, được nhân dân tin yêu. Những đóng góp của chị góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày