Thứ 6, 29/03/2024, 01:33[GMT+7]

Đảng viên Công giáo tận tâm với công việc

Thứ 3, 12/04/2022 | 16:25:16
1,403 lượt xem
Mặc dù còn trẻ song chị Vũ Thị Xoan, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình) đã có 14 năm gắn bó với công tác hội. Ở cương vị nào chị cũng luôn nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm với công việc, được các hội viên quý mến, lãnh đạo địa phương đánh giá cao.

Chị Vũ Thị Xoan, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình (người ngoài cùng bên trái) tặng quà động viên hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Sinh năm 1984 trong gia đình theo đạo Công giáo, từ nhỏ chị Xoan luôn mong muốn được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Vì vậy, sau khi ra trường về công tác tại địa phương, chị luôn tích cực tham gia các phong trào, nỗ lực rèn luyện, phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Với chị, vào Đảng là để được cống hiến, đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng. 

Chị chia sẻ: Tôi làm chi hội trưởng chi hội phụ nữ khi mới 23 tuổi. Lúc đầu tôi rất đắn đo có nên nhận nhiệm vụ này hay không do mình còn trẻ, thiếu kinh nghiệm, con còn nhỏ; song tôi nghĩ mình là đảng viên, lại được mọi người tin tưởng nên càng phải nỗ lực, phấn đấu. 

Cũng từ quyết tâm đó, trên cương vị nào chị cũng luôn cố gắng học hỏi, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Khi làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ số 19, ngoài thời gian đi làm ban ngày, buổi tối chị tranh thủ thời gian tới các gia đình vận động chị em tham gia công tác hội, đồng thời vận động ủng hộ gây dựng quỹ hội. Vào các dịp kỷ niệm 8/3, 20/10, chị tổ chức nhiều hoạt động giao lưu để thu hút chị em tham gia. Vì vậy, từ một chi hội không có quỹ hoạt động, tỷ lệ chị em tham gia sinh hoạt hội thấp, Chi hội Phụ nữ số 19 đã thu hút được đông đảo chị em tham gia sinh hoạt hội và gây dựng được quỹ hội ổn định để hoạt động. Các hoạt động tình nghĩa được Chi hội duy trì thường xuyên góp phần thắt chặt tình đoàn kết trong cộng đồng.

Sau 10 năm tham gia công tác hội phụ nữ ở cơ sở, chị Xoan được tín nhiệm bầu vào Ban Thường vụ Hội LHPN phường, sau đó được bầu làm Chủ tịch Hội LHPN phường. 

Theo ông Vũ Văn Tảo, Bí thư Đảng ủy phường Hoàng Diệu: Trong quá trình hoạt động công tác hội, chị Xoan luôn chủ động tham mưu với cấp ủy, xây dựng chương trình, kế hoạch với nhiều giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của hội; chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên. Tuyên truyền, vận động phụ nữ thực hiện tốt các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của hội gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thông qua công tác tuyên truyền, giáo dục đã nâng cao kiến thức về nhiều mặt cho chị em, góp phần thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương. 

Trong các phong trào, chị Xoan đều có những cách làm linh hoạt, đem lại nhiều kết quả thiết thực. Nhằm tập hợp, thu hút chị em tham gia vào tổ chức hội, chị Xoan cùng với Ban Chấp hành Hội LHPN phường tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động thông qua việc tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề; ký kết giao ước thi đua; mở rộng sinh hoạt các câu lạc bộ phụ nữ... Đồng thời, xây dựng nhiều mô hình mới phù hợp với thực tiễn của địa phương như mô hình: Tổ tự quản về an toàn giao thông tại cổng trường tiểu học; tuyến đường phụ nữ tự quản; xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”; phân loại rác thải tại hộ gia đình, nói không với túi nilon; tiết kiệm giúp phụ nữ và trẻ em nghèo; hỗ trợ các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ cách ly phong tỏa trong thời gian dịch Covid-19... được đông đảo chị em nhiệt tình hưởng ứng. Do đó, chất lượng sinh hoạt hội viên trên các kỳ được nâng lên, tỷ lệ hội viên tham gia sinh hoạt ngày càng đông, thu hút ngày càng nhiều phụ nữ tham gia vào tổ chức hội. Đến nay, Hội LHPN phường Hoàng Diệu có gần 1.900 hội viên (tỷ lệ thu hút hội viên đạt 92%) với 704 hội viên nòng cốt. 

Để từng bước nâng cao hoạt động của hội, chị thường xuyên xuống các chi hội để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của chị em, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc; luôn quan tâm sâu sát đến quyền lợi chính đáng, hợp pháp của cán bộ, hội viên. Nhằm giúp hội viên có vốn để phát triển kinh tế gia đình, chị Xoan đã tích cực khai thác các nguồn vốn ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội cho hội viên vay với tổng số tiền trên 3,5 tỷ đồng. Để hỗ trợ chị em về kinh nghiệm sản xuất, trong các kỳ sinh hoạt, chị đã chỉ đạo các chi hội chú trọng công tác tuyên truyền, hướng dẫn hội viên áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh dịch vụ, trồng trọt gắn với bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Bản thân chị cũng luôn nỗ lực phát triển kinh tế gia đình, từ đó làm gương cho hội viên, phụ nữ. Hiện nay, ngoài tham gia công tác hội chị còn trồng hơn 100 gốc đào để tăng thêm thu nhập cho gia đình. Là đảng viên Công giáo, chị Xoan thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con giáo dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, thắt chặt mối quan hệ đoàn kết trong cộng đồng dân cư.

Với nhiều đóng góp cho công tác hội thời gian qua, chị Vũ Thị Xoan nhiều lần được Hội LHPN thành phố Thái Bình biểu dương, khen thưởng; được Ban Dân vận Tỉnh ủy biểu dương là đảng viên có đạo tiêu biểu.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày