Thứ 7, 27/04/2024, 11:18[GMT+7]

Nghị lực vươn lên của thương binh Vũ Ngọc Thành

Thứ 5, 14/04/2022 | 10:12:05
3,336 lượt xem
Chúng tôi đến thăm gia đình cựu chiến binh (CCB) Vũ Ngọc Thành, tổ 3, thị trấn Quỳnh Côi (Quỳnh Phụ) đúng lúc ông đang tất bật với công việc buôn bán của gia đình. Ông Thành là người tích cực tham gia phong trào của Hội CCB thị trấn Quỳnh Côi, các hoạt động của địa phương nên được nhiều hội viên CCB và người dân quý trọng.

Cựu chiến binh Vũ Ngọc Thành kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi giao cho khách hàng.

Cuộc đời CCB Vũ Ngọc Thành là những năm tháng làm việc không biết mệt mỏi, cần cù, chịu khó, đúng với phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tích cực tham gia phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho gia đình. Năm 1972, ông biên chế vào Sư đoàn 2, chủ yếu chiến đấu tại mặt trận Quảng Nam và các tỉnh miền Trung, đến năm 1976 xuất ngũ trở về địa phương. Năm 1995, đồ điện dân dụng trên địa bàn huyện còn khan hiếm, CCB Vũ Ngọc Thành đã mạnh dạn đầu tư toàn bộ nguồn vốn tích góp của gia đình để mở cửa hàng điện dân dụng. 

CCB Vũ Ngọc Thành chia sẻ: Khi nhập những sản phẩm như phích cắm, ổ điện, bóng đèn về để phục vụ người dân trên địa bàn thị trấn, cửa hàng của gia đình tôi bán rất tốt, nhiều khách hàng đến đặt mua nên tôi đã có vốn để đầu tư mở rộng kinh doanh. Tôi đã đi các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh để tìm kiếm nguồn hàng chất lượng về phục vụ nhu cầu của người dân. Với tôi, được phục vụ người dân quê hương là niềm vui, niềm hạnh phúc. Cũng chính bởi phương châm kinh doanh đó nên hơn 20 năm qua cửa hàng vẫn giữ được những khách quen thuộc, uy tín của cửa hàng cũng dần được nâng lên.

Kinh doanh ngày càng phát triển, ông Thành dùng số vốn tích góp được chuyển sang đầu tư kinh doanh hàng điện tử, điện lạnh đáp ứng nhu cầu đồ gia dụng thiết yếu của người dân. Khi thiếu hàng, ông Thành phải đặt mua hàng ở xa, tìm đến những nhà phân phối lớn để có đủ nguồn hàng phục vụ nhân dân. 

CCB Vũ Ngọc Thành chia sẻ thêm: Khi tôi tạo dựng được uy tín với người dân trong huyện thì đồng nghĩa với việc kinh doanh của gia đình sẽ tốt lên. Tôi đã mở rộng kinh doanh, thuê thêm lao động, đầu tư thêm xe tải chở hàng, xây dựng hệ thống tiếp thị nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng. Có những năm, cửa hàng của tôi xuất bán hàng nghìn sản phẩm điện tử, điện dân dụng các loại, doanh thu đạt hơn 10 tỷ đồng.

Hiện nay, công việc kinh doanh mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, sức mua có giảm đi đáng kể nhưng cửa hàng của CCB Vũ Ngọc Thành vẫn luôn giữ doanh thu ở mức ổn định hơn 1 tỷ đồng/năm. Bên cạnh việc điều hành kinh doanh, CCB Vũ Ngọc Thành còn tích cực tham gia các hoạt động của Chi hội Doanh nhân CCB huyện Quỳnh Phụ và Hội CCB thị trấn Quỳnh Côi. Ông cùng các thành viên trong câu lạc bộ thiện nguyện đã vận động nguồn lực giúp đỡ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, bản thân ông đã mua 200kg gạo để dành tặng người dân vùng bị ảnh hưởng. Khi Hội CCB thị trấn Quỳnh Côi phát động cán bộ, hội viên CCB tham gia phòng, chống đại dịch Covid-19, CCB Vũ Ngọc Thành đã tạm ngừng công việc kinh doanh để bảo đảm công tác phòng dịch, đồng thời ủng hộ tiền mặt giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn; ủng hộ tiền, ngày công giúp 4 hộ gia đình hội viên xây dựng nhà tình nghĩa. Ngoài ra, ông Thành luôn là người nhiệt tình tham gia công tác bảo đảm an ninh trật tự, xây dựng quỹ tình nghĩa, quỹ khuyến học, khuyến tài của địa phương.

Ông Nguyễn Quốc Quỳnh, Chủ tịch Hội CCB huyện Quỳnh Phụ đánh giá: Mô hình kinh doanh điện tử, điện dân dụng của hội viên Vũ Ngọc Thành là một trong những mô hình tiêu biểu CCB tham gia phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng của Hội CCB huyện Quỳnh Phụ. Ông đã giúp đỡ nhiều người có việc làm với thu nhập ổn định từ 6,5 - 7 triệu đồng/người/tháng. CCB Vũ Ngọc Thành còn rất tích cực tham gia các hoạt động của địa phương bằng nhiều việc làm thiện nguyện. Tổng kết phong trào “CCB thi đua phát triển kinh tế, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” giai đoạn 2016 - 2021, CCB Vũ Ngọc Thành vinh dự được UBND huyện, Hội CCB huyện khen thưởng vì những đóng góp tích cực với phong trào của địa phương.  

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày