Thứ 7, 20/04/2024, 15:12[GMT+7]

Trương Minh Trung: Hơn 30 lần hiến máu tình nguyện

Thứ 2, 06/06/2022 | 08:33:56
10,247 lượt xem
Với tâm niệm “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, anh Trương Minh Trung, cán bộ Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Thái Bình đã hơn 30 lần hiến máu tình nguyện. Hành động cao đẹp của anh đã góp phần lan tỏa thông điệp về tình yêu thương và sự sẻ chia trong cộng đồng.

Với hơn 30 lần hiến máu tình nguyện, anh Trương Minh Trung là tấm gương sáng về nghĩa cử cao đẹp và tính nhân văn trong cộng đồng.

Nhớ lại lần đầu tiên hiến máu tình nguyện, anh Trung cho biết: Đó là năm 2002, khi tôi đang là sinh viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam. Hôm đó lớp tôi có một bạn phải đi cấp cứu trong tình trạng thiếu máu nhiều. Khi nghe tin bệnh viện thông báo bạn đang cần được hiến máu, tôi đã không ngần ngại lập tức đến bệnh viện trực tiếp hiến máu. Mặc dù là lần đầu tiên hiến máu nhưng tôi không cảm thấy lo lắng gì. Nhìn bạn khỏe mạnh ra viện tôi thấy mình đã làm được một việc ý nghĩa. Đó cũng là động lực để sau này khi ra trường tôi tiếp tục nhiều lần hiến máu tình nguyện.

Năm 2009, anh Trung về nhận công tác tại thành phố Thái Bình, trải qua các công việc ở Thành đoàn, sau đó là Ban Dân vận Thành ủy và đến nay là Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, năm nào anh cũng tham gia hiến máu, mỗi năm từ một đến hai lần, nhiều năm anh tham gia hiến máu đến ba lần. Anh luôn tâm niệm việc làm của mình tuy nhỏ bé nhưng sẽ góp phần giúp những bệnh nhân cần máu.

Không chỉ trực tiếp tham gia hiến máu cứu người, anh Trung còn tích cực vận động người thân trong gia đình và bạn bè tham gia hiến máu tình nguyện. Anh kể, anh có hai người bạn là vợ chồng ở phường Lê Hồng Phong (thành phố Thái Bình), ngày mới nghe anh chia sẻ về việc hiến máu cả hai đều rất e dè và có phần sợ sệt. Nhưng được anh vận động, tuyên truyền, giải thích, đến nay họ đã có hơn 10 lần hiến máu tình nguyện và sẽ tiếp tục tham gia hiến máu.

Ông Nguyễn Hải Trường, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Thành ủy Thái Bình cho biết: Có rất nhiều cách để chúng ta đóng góp những việc làm thiện nguyện cho xã hội. Một trong số đó là hiến máu nhân đạo, một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam. Đối với Công đoàn cơ quan Thành ủy Thái Bình, tôi luôn tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên tham gia hiến máu nhân đạo mỗi khi các cấp, các ngành phát động.

Nhận xét về anh Trung, ông Nguyễn Hải Trường chia sẻ: Đó là một cán bộ trẻ, năng động, nhiệt tình trong công việc. Đặc biệt, trong phong trào hiến máu tình nguyện thì Trung là một điển hình, rất cần được nhân rộng và lan tỏa.

Ông Vũ Đức Điến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Hành động hiến máu của anh Trương Minh Trung đã có sức lan tỏa rất lớn tới các tình nguyện viên và cộng đồng, góp phần làm cho phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh ngày càng phát triển. Nếu như trước kia, việc vận động hiến máu chủ yếu là giao chỉ tiêu cho các cơ quan, đơn vị, địa phương thì đến nay, nhờ có những tấm gương như anh Trương Minh Trung mà phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa trong cộng đồng. Bình quân mỗi năm Thái Bình có trên 15.000 người tham gia hiến máu, đạt 0,8% dân số. Tỷ lệ người tham gia hiến máu nhắc lại đạt khoảng 35%. Hiến máu tình nguyện là một việc làm nhỏ đối với mỗi người nhưng có ý nghĩa rất lớn với toàn xã hội. Với Trương Minh Trung, hơn 30 lần hiến máu tình nguyện của anh luôn được hội chữ thập đỏ các cấp ghi nhận, đánh giá cao. Tháng 7 tới đây anh được Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện tôn vinh là 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2022.

Duy Tùng 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày