Thứ 6, 29/03/2024, 22:37[GMT+7]

Bí thư Chi đoàn nhiều lần hiến máu tình nguyện

Thứ 5, 04/08/2022 | 09:00:09
3,387 lượt xem
Với tâm niệm “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, anh Vũ Mạnh Kiểm, ở thôn Nam Bi, xã Tân Hòa (Vũ Thư) đã nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN) để chia sẻ những giọt máu của mình cho người bệnh.

Vợ chồng anh Kiểm, chị Ngọ là tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Nhớ về lần hiến máu đầu tiên, anh Kiểm tâm sự: Đó là khi tôi đang là sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Thái Bình, khi nhà trường phát động phong trào hiến máu nhân đạo, lúc đầu tôi cũng thấy lo lắng vì bản thân chưa từng hiến máu bao giờ. Tuy nhiên, được thầy cô giáo và các bạn tuyên truyền, giải thích về ý nghĩa của việc HMTN, tôi mạnh dạn đăng ký tham gia. Sau khi hiến máu, tôi không thấy có vấn đề gì về sức khỏe, thậm chí còn rất vui vì thấy mình đã làm được một việc ý nghĩa. Chính lần hiến máu đầu tiên đó đã truyền cảm hứng để sau này khi ra trường và về công tác tại HTXNN xã Tân Hòa, anh Kiểm còn rất nhiều lần tham gia HMTN. Đến nay anh đã 9 lần tham gia HMTN.

Từ kinh nghiệm tham gia hiến máu của bản thân, anh Kiểm đã tích cực lan tỏa và truyền năng lượng tích cực đến người thân, bạn bè; tuyên truyền, vận động họ cùng tham gia HMTN để mang lại những điều tốt đẹp cho những người bệnh cần máu. Vợ anh là chị Đồng Thị Ngọ, trước đây cũng rất sợ khi nói đến việc hiến máu. Nhưng sau những lần chứng kiến chồng mình đi hiến máu về sức khỏe bình thường, chị cũng đã mạnh dạn tham gia HMTN. Anh Kiểm cho biết: Vợ tôi hiện đang làm công nhân tại huyện Thái Thụy, mặc dù trước kia cũng có phần e dè nhưng giờ đây vợ tôi cũng rất tích cực tham gia HMTN. Mỗi khi công đoàn công ty phát động phong trào HMTN là vợ tôi đều tham gia.

Hiện anh Kiểm đang là kiểm soát trưởng của HTXNN đồng thời là Bí thư Chi đoàn thôn Nam Bi, xã Tân Hòa. Là cán bộ trẻ năng động, nhiệt tình, trách nhiệm, ngoài làm tốt công việc chuyên môn, anh còn là một bí thư chi đoàn sôi nổi, nhiệt huyết với phong trào. Thời gian qua, với vai trò Bí thư Chi đoàn thôn Nam Bi, anh đã đứng ra kêu gọi các đoàn viên và nhân dân trong thôn ủng hộ được gần 60 triệu đồng để trồng hàng cây ven đường và tu sửa sân chơi cho nhân dân trong thôn. Giờ đây, hàng cây đã lên xanh tốt, góp phần tạo cảnh quan, làm cho diện mạo quê hương ngày càng sạch đẹp.

Chị Đỗ Thị Yến, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Tân Hòa nhận xét: Đồng chí Kiểm là cán bộ đoàn rất năng nổ, nhiệt tình tham gia đóng góp cho phong trào đoàn của địa phương. Mỗi khi có chương trình do Đoàn Thanh niên xã phát động, đồng chí Kiểm đều gương mẫu đi đầu. Trong phong trào HMTN thì vợ chồng đồng chí Kiểm là tấm gương tiêu biểu.

Ông Ngô Xuân Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư cho biết: Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động một cách đồng bộ từ huyện đến cơ sở nên nhận thức về phong trào hiến máu nhân đạo và an toàn truyền máu của các tầng lớp nhân dân trong huyện đã được nâng lên, mọi người đã hiểu rõ hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, cũng như hiến máu theo chỉ dẫn của bác sĩ không có hại tới sức khỏe. Nhờ những tấm gương như vợ chồng anh Kiểm, chị Ngọ mà số lượng người đăng ký tham gia HMTN trên địa bàn huyện Vũ Thư ngày một đông, đối tượng tham gia ngày càng đa dạng hơn. Đến nay, toàn huyện đã có hơn 20 gia đình HMTN nhiều lần, qua đó góp phần đáp ứng nhu cầu về máu phục vụ công tác cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện.

Hồng Gia

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày