Thứ 7, 20/04/2024, 03:10[GMT+7]

Doanh nhân, CCB Nguyễn Quang Văn Bản lĩnh và nghĩa tình

Thứ 5, 08/09/2022 | 08:54:45
6,475 lượt xem
Từ bản lĩnh được rèn luyện trong quân ngũ, khi trở về với cuộc sống đời thường, các cựu chiến binh (CCB) tiếp tục xông pha trên trận tuyến mới, trở thành gương sáng trong phát triển kinh tế. Với họ, làm kinh tế không chỉ làm giàu cho gia đình, quê hương mà còn khẳng định bản lĩnh, ý chí vươn lên. Doanh nhân, CCB Nguyễn Quang Văn, xã Điệp Nông (Hưng Hà) là một điển hình.

Doanh nhân, CCB Nguyễn Quang Văn, xã Điệp Nông (Hưng Hà) luôn nỗ lực phát triển kinh tế, đóng góp tích cực cho các phong trào ở địa phương.

Chân thành, cởi mở, quyết đoán, tận tâm trong kinh doanh, hết lòng với người lao động, trách nhiệm vì cộng đồng - đó là những gì chúng tôi cảm nhận được khi trò chuyện với CCB Nguyễn Quang Văn. Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, ông Văn làm công nhân Công ty Vận tải thủy Hưng Hà và được đi học lớp thuyền trưởng. Sau khi xóa bỏ bao cấp, năm 2003, ông mạnh dạn đứng ra thành lập Công ty Cổ phần Vận tải sông biển Hưng Hà chuyên kinh doanh vận tải đường sông, biển. Lúc đầu ông đầu tư 2 tàu thủy để phát triển kinh tế gia đình. Với những nỗ lực, đến nay sau gần 20 năm hoạt động, ông Văn đã có 7 tàu thủy, chủ yếu chở hàng cho Tập đoàn Than Việt Nam tới các tỉnh miền Nam. 

Ông Văn tâm sự: Kinh doanh vận tải sông, biển mang lại nguồn thu ổn định nhưng cũng có những khó khăn, vất vả và cả sự nguy hiểm. Để bảo đảm an toàn, tôi thường xuyên hướng dẫn, tạo điều kiện cho thuyền trưởng, máy trưởng và các thuyền viên tham gia các đợt tập huấn nâng cao tay nghề; bồi dưỡng kiến thức hàng hải và đặc biệt là tham gia giữ gìn an ninh trật tự trên các tuyến vận tải thủy.

Sau khi phát triển vận tải thủy, năm 2007 ông Văn đầu tư 10 xe khách chuyên tuyến Thái Bình - Quảng Ninh và Thái Bình - Hà Nội. Nhờ tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, xác định đúng phương hướng hoạt động, phục vụ khách hàng chu đáo nên Công ty của CCB Nguyễn Quang Văn không ngừng phát triển, mỗi năm đạt doanh thu hàng chục tỷ đồng, tạo việc làm ổn định cho trên 100 lao động là CCB và con em CCB với thu nhập bình quân từ 8 - 10 triệu đồng/người/tháng. 

Anh Nguyễn Văn Chung, xã Tân Lễ (Hưng Hà) cho biết: Chúng tôi rất yên tâm làm việc tại Công ty vì không chỉ đồng lương phù hợp mà Công ty còn luôn tạo điều kiện cho chúng tôi làm việc trong môi trường chuyên nghiệp. Tôi mong Công ty ngày càng phát triển để tạo việc làm cho nhiều lao động.

Dù bận mải với công việc kinh doanh nhưng CCB Nguyễn Quang Văn vẫn luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện. Ông đã ủng hộ gần 3 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới ở địa phương và các xã trong huyện; nhận đỡ đầu, tặng quà và thăm hỏi thường xuyên các mẹ Việt Nam anh hùng. Ông còn ủng hộ xây dựng hàng chục nhà tình nghĩa cho các thương bệnh binh, người có công với cách mạng; tích cực ủng hộ các cuộc vận động vì người nghèo, quỹ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. 

Ông chia sẻ: Tôi luôn tâm niệm đã là CCB thì làm gì, ở bất kỳ lĩnh vực nào nếu có lợi cho quê hương thì dù khó khăn, gian khổ đến mấy cũng phải cố gắng khắc phục, phấn đấu vươn lên để xứng đáng với truyền thống Bộ đội Cụ Hồ. Do đó, dù có thời điểm phải tạm dừng hoạt động vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng tôi luôn nỗ lực để phát triển Công ty và tạo việc làm ổn định cho công nhân.

Ông Trần Hữu Vinh, Chủ tịch Hội CCB huyện Hưng Hà khẳng định: Làm kinh tế như trận mạc, mỗi người phải tận dụng cơ hội để bứt phá. Bí quyết thành công của doanh nhân, CCB Nguyễn Quang Văn chính là sự chủ động vươn lên, không sợ thất bại cũng không trông chờ, ỷ lại. Chính vì thế, ông là một trong những doanh nhân sản xuất, kinh doanh giỏi ở huyện Hưng Hà và cũng là hội viên CCB có nhiều đóng góp trong các phong trào ở địa phương.
Còn sức khỏe là còn cống hiến, luôn giữ vững và phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, đóng góp tích cực cho địa phương - đó là điều mà doanh nhân, CCB Nguyễn Quang Văn tâm huyết mỗi ngày.


Thanh Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày