Thứ 5, 25/04/2024, 23:46[GMT+7]

Chủ tịch quỹ tín dụng: Tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Thứ 6, 30/09/2022 | 14:45:29
3,999 lượt xem
Với tâm niệm “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, đến nay anh Trần Ngọc Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Quỹ Tín dụng nhân dân Vũ Hội (Vũ Thư) đã có 20 lần hiến máu tình nguyện. Hành động cao đẹp của anh đã góp phần làm lan tỏa thông điệp về tình yêu thương và sẻ chia trong cộng đồng.

Anh Trần Ngọc Anh đã có 20 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Năm 2009, anh Trần Ngọc Anh lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện khi đang là công chức Văn phòng UBND xã Vũ Hội. Nhớ về lần đầu tham gia hiến máu, anh Ngọc Anh chia sẻ: Trước đó, tôi chưa từng tham gia hiến máu tình nguyện bao giờ, lại cộng thêm tâm lý sợ mất máu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe nên bản thân rất hồi hộp và lo lắng. Tuy nhiên, qua lần hiến máu đầu tiên đó, tôi thấy việc hiến máu không hề ảnh hưởng đến sức khỏe như mình vẫn nghĩ. Đồng thời, việc làm nhỏ bé của mình lại rất có ích cho cộng đồng, nhất là những người bệnh cấp cứu đang cần truyền máu nên tôi thấy rất vui. Đó cũng chính là động lực để sau này tôi còn nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện nữa. Trải qua các vị trí công tác ở UBND xã Vũ Hội và bây giờ đang là Chủ tịch Hội đồng quản trị Quỹ Tín dụng nhân dân Vũ Hội, đến nay anh Trần Ngọc Anh đã có 20 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Từ kinh nghiệm tham gia hiến máu của bản thân, anh Trần Ngọc Anh đã tích cực lan tỏa và truyền năng lượng tích cực đến người thân, bạn bè; tuyên truyền, vận động họ cùng tham gia hiến máu tình nguyện để mang lại những điều tốt đẹp cho những người bệnh cần máu. Anh Ngọc Anh cho biết thêm: Vợ tôi trước đây cũng rất sợ khi nói đến việc hiến máu. Nhưng sau những lần chứng kiến tôi đi hiến máu về sức khỏe bình thường, đồng thời thấy việc làm này rất nhân văn và ý nghĩa nên cũng đã mạnh dạn tham gia hiến máu tình nguyện. Đến nay, vợ tôi cũng đã  gần 10 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Anh còn xây dựng 1 thư viện ngay tại nhà để làm không gian đọc cho những ai thích đọc sách.

Anh Mai Thế Quảng, cán bộ Quỹ Tín dụng nhân dân Vũ Hội cho biết: Anh Trần Ngọc Anh là một cán bộ lãnh đạo gương mẫu, nhiệt huyết trong công việc, đồng thời là một tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện. Mỗi khi địa phương phát động chương trình hiến máu tình nguyện thì bản thân anh Ngọc Anh đều nhiệt tình đăng ký tham gia. Ngoài ra, anh cũng rất tích cực vận động, tuyên truyền động viên anh em trong cơ quan cùng hưởng ứng để góp phần nhỏ bé mang lại những điều tốt đẹp cho cuộc sống.

Không chỉ là tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện, anh Trần Ngọc Anh còn có một việc làm rất ý nghĩa khác đó là anh đã tự bỏ tiền ra xây dựng 1 thư viện nhỏ ngay tại gia đình làm không gian đọc cho những ai có sở thích đọc sách. Hiện nay, thư viện của gia đình anh đã có tới hàng trăm đầu sách khác nhau để phục vụ nhu cầu đọc cũng như tìm hiểu và tra cứu thông tin cho các em học sinh trong thôn cũng như xã Vũ Hội.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện được các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư rất quan tâm, chú trọng nên nhận thức về phong trào hiến máu nhân đạo của các tầng lớp nhân dân trong huyện được nâng lên rõ rệt, mọi người đã hiểu rõ hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người. Nhận xét về tấm gương hiến máu tình nguyện Trần Ngọc Anh, ông Ngô Xuân Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư cho biết: Anh Trần Ngọc Anh đã nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện, đặc biệt anh còn tham gia hiến máu đột xuất khi có người cần truyền máu gấp, gia đình anh đã được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thái Bình tặng giấy khen. Tấm gương của anh Ngọc Anh và gia đình đã lan tỏa nhiều ý nghĩa nhân văn tới cộng đồng xã hội, từ đó làm cho đông đảo người dân của xã Vũ Hội và huyện Vũ Thư ngày càng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.

                                                                      Duy Tùng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày