Thứ 7, 20/04/2024, 06:40[GMT+7]

Tấm lòng nhân ái của chị Ngọ

Thứ 5, 15/12/2022 | 08:28:25
2,766 lượt xem
Hơn 30 năm mệt mài trên thương trường, dù bận rộn với công việc kinh doanh tại cửa hàng nhưng chị Bùi Thị Ngọ, chủ cơ sở kinh doanh đồ nhựa, đồ gia dụng Ngọc Long ở thôn Cổ Dũng 1, xã Đông La (Đông Hưng) luôn dành thời gian cho các hoạt động xã hội, thiện nguyện. Với chị, “cho đi là còn mãi”, là hạnh phúc của riêng mình.

Chị Bùi Thị Ngọ (người ngoài cùng bên phải) giới thiệu sản phẩm tại cửa hàng.

Chị Ngọ chia sẻ: Trước khi bước vào lĩnh vực kinh doanh đồ nhựa, đồ gia dụng, vợ chồng tôi có 8 năm mở cửa hàng bán vật liệu xây dựng. Tuy nhiên, quy mô còn nhỏ lẻ, phục vụ nhu cầu xây dựng của người dân trong vùng nên thu nhập bấp bênh, chỉ đủ trang trải cuộc sống gia đình. Nhận thấy thị trường đồ nhựa, đồ gia dụng có tiềm năng, năm 1998, từ 100 triệu đồng tích cóp và vay thêm ngân hàng hơn 500 triệu đồng, vợ chồng tôi quyết định chuyển hướng kinh doanh sang mặt hàng này.

Với bản tính cần cù, chịu khó, chị Ngọ vừa tìm hiểu thị trường vừa nhập các mặt hàng mới về kinh doanh để đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng. Nhờ thế, cơ sở kinh doanh Ngọc Long đã vượt qua được những khó khăn ban đầu, trở thành trung tâm buôn bán đồ nhựa, đồ gia dụng lớn nhất nhì huyện Đông Hưng. Hiện nay, cơ sở kinh doanh đồ nhựa, đồ gia dụng Ngọc Long đang tạo việc làm thường xuyên cho 10 lao động làm việc tại cửa hàng và hơn 60 lao động đi thị trường trong và ngoài tỉnh với thu nhập từ 7 - 9 triệu đồng/người/tháng. Hàng năm, tổng doanh thu từ hoạt động kinh doanh của gia đình chị Ngọ đạt trên 3 tỷ đồng.

Mặc dù công việc kinh doanh bận mải nhưng chị Ngọ vẫn dành thời gian và tích cực tham gia các hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ cũng như hoạt động của thôn, xã. Đặc biệt, trong nhiều năm qua, chị Ngọ là hội viên gương mẫu tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện ở địa phương. Chị chia sẻ: Sinh ra và lớn lên trong nghèo khó, tôi đã nhận sự cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ từ gia đình, bạn bè. Giờ đây khi cuộc sống đã ổn định hơn và hoạt động kinh doanh phát triển, có thể nói đó chính là nhờ sự tin tưởng, đồng hành, ủng hộ của bà con. Tôi muốn trích một phần lợi nhuận để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Với tâm niệm đó, gia đình chị Ngọ đã hỗ trợ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đông La gần 25 triệu đồng để thực hiện mô hình “Cặp lá yêu thương”, “Mẹ đỡ đầu”, giúp các cháu có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Hàng năm, vào dịp lễ, tết, vợ chồng chị còn tặng hàng trăm suất quà trị giá từ 300.000 - 500.000 đồng/suất cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn các xã Đông La, Liên Giang, Đông Sơn; đồng thời, ủng hộ các hoạt động xây dựng công trình phúc lợi, quỹ vì người nghèo các cấp với số tiền hàng trăm triệu đồng. Riêng trong năm 2020, gia đình chị đã ủng hộ 3 triệu đồng và 30 thùng mì tôm giúp nhân dân miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai. Đặc biệt, khi dịch Covid-19 bùng phát tại địa phương, gia đình chị tiếp tục ủng hộ 10 triệu đồng và 70 kính chắn giọt bắn cùng với địa phương phòng, chống dịch. Theo chị Ngọ: Những việc làm nhỏ bé mang lại niềm vui, hạnh phúc và giúp người nghèo vơi bớt đi khó khăn trong cuộc sống chính là động lực để vợ chồng tôi tiếp tục tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Đánh giá về chị Bùi Thị Ngọ, chị Bùi Thị Mỹ Lộc, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đông La cho biết: Những việc làm thiện nguyện của chị Ngọ đã góp phần phát huy tinh thần đoàn kết, biết sẻ chia, yêu thương để mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ cùng học hỏi. Gia đình chị nhiều năm liền đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Việc làm của chị Ngọ đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ, xứng đáng là tấm gương sáng để cán bộ, hội viên, phụ nữ học tập và làm theo.

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày