Thứ 6, 19/04/2024, 17:57[GMT+7]

Cán bộ mặt trận tiêu biểu

Thứ 2, 19/12/2022 | 21:36:49
2,730 lượt xem
Đến xã Vũ Đoài (Vũ Thư), người dân ở đây ai cũng biết ông Nguyễn Quang Khánh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã bởi ông là người nhiệt tình, tận tụy với công việc, sống hòa nhã, gần gũi với người dân trong mọi hoạt động của địa phương.

Ông Nguyễn Quang Khánh (người bên trái) vận động nhân dân phát triển kinh tế gia đình.

Đảm nhận chức vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã từ năm 2008, trên cương vị công tác của mình, ông Khánh luôn khắc phục khó khăn, nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Là người tâm huyết, ông luôn mong muốn làm cho công tác mặt trận tại địa phương thu được kết quả cao, khối đại đoàn kết toàn dân không ngừng được củng cố và mở rộng, cuộc sống người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc. Ông đã cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã xây dựng nghị quyết, chương trình thống nhất hành động cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo, hướng dẫn của MTTQ cấp trên phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương. MTTQ xã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các đoàn thể chính trị - xã hội nên quá trình thực hiện các nhiệm vụ công tác mặt trận đã thu được kết quả cao, góp phần giữ vững quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Ông Khánh chia sẻ: Với phương châm “to vo lại cho nhỏ, nhỏ vo lại cho không còn”, tôi luôn chủ động tiếp cận, xử lý kịp thời các đơn thư, kiến nghị, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, từ đó tham mưu cấp ủy, chính quyền xã giải quyết kịp thời các vụ việc, bảo đảm nhân dân đồng thuận cao. Bởi thế nhiều năm qua xã Vũ Đoài không có đơn thư vượt cấp, không có khiếu kiện đông người, tình làng nghĩa xóm được thắt chặt.

Trong giai đoạn 2017 - 2022, MTTQ xã cùng các tổ chức thành viên đã triển khai và tổ chức thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông Khánh cùng trưởng ban công tác mặt trận các khu dân cư tích cực tuyên truyền 5 nội dung cuộc vận động đến toàn thể cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân; đến từng nhà vận động người dân giữ gìn đường làng, ngõ xóm sạch đẹp, bỏ rác đúng nơi quy định, tham gia phân loại rác thải tại nguồn. Ông thường xuyên cùng bà con vệ sinh các tuyến đường trong khu dân cư. Gần 3 nhiệm kỳ làm công tác mặt trận, ông Khánh còn tích cực vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ người nghèo, người già neo đơn, vận động nhân dân phát triển kinh tế trang trại, gia trại, hiến đất, mở rộng hơn 7km đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng trong xây dựng nông thôn mới. Hiện toàn xã có 4 trang trại, 196 gia trại, nhân dân hăng hái thi đua phát triển kinh tế góp phần tăng thu nhập bình quân đầu người của người dân xã Vũ Đoài lên 51 triệu đồng/năm. Qua bình xét thi đua năm 2021, xã Vũ Đoài có 100% khu dân cư đạt danh hiệu “Khu dân cư văn hóa”; tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 92,6%; trên 95% nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang. MTTQ và các tổ chức thành viên đã trao 2.590 suất quà trị giá hơn 827 triệu đồng; vận động nhân dân xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” với số tiền 331 triệu đồng góp phần làm tốt công tác an sinh xã hội.

Theo ông Khánh, khó khăn nhất đối với người làm công tác mặt trận chính là tập hợp, đoàn kết nhân dân đồng thuận với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Vì thế, tôi luôn cố gắng tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao thắt chặt đoàn kết lương giáo, từ đó tạo sự gắn kết trong nhân dân, góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ.

Ông Phạm Công Ích, Bí thư Đảng ủy xã Vũ Đoài đánh giá: Gần 3 nhiệm kỳ làm công tác mặt trận, cấp ủy, chính quyền địa phương luôn yên tâm khi mọi công việc của địa phương có sự vào cuộc của MTTQ xã cũng như đồng chí Nguyễn Quang Khánh. Chính nhờ uy tín của bản thân với cơ sở nên công việc nào đồng chí Khánh tham gia đều hoàn thành xuất sắc. Từ năm 2010 đến nay, năm nào đồng chí cũng được cấp ủy, chính quyền các cấp và các ban, ngành của tỉnh, huyện tặng bằng khen, giấy khen vì những đóng góp tích cực cho các phong trào, hoạt động của địa phương. Đồng chí xứng đáng là tấm gương mẫu mực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cuối tháng 11/2022, đồng chí vinh dự được tham dự hội nghị biểu dương chủ tịch ủy ban MTTQ cấp xã và trưởng ban công tác mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017 - 2022 do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức.

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày