Thứ 3, 16/04/2024, 12:41[GMT+7]

Đảng viên gương mẫu, làm kinh tế giỏi

Thứ 3, 31/01/2023 | 08:52:50
1,345 lượt xem
Những năm qua, kinh tế - xã hội của huyện Hưng Hà ngày một phát triển, nông thôn khởi sắc. Góp một phần không nhỏ vào các phong trào thi đua có sự chung sức, đồng lòng của đồng bào Công giáo. Một trong những điển hình là anh Trần Văn Luận, thôn Hải Triều Xuân, xã Tân Lễ.

Anh Trần Văn Luận làm giàu từ trồng nấm.

Là đồng bào Công giáo, kính Chúa song hành với yêu nước. Có làm công dân tốt thì mới làm giáo dân tốt. Với tâm niệm đó, anh Trần Văn Luận luôn là người tiên phong, gương mẫu trong mọi phong trào của làng, của xã, từ đó vận động nhân dân làm theo.

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê thuần nông, người dân thu nhập chủ yếu từ nông nghiệp, vùng đất bãi ven sông Luộc phù sa bồi đắp, năm 2012 anh Luận quyết định đầu tư hơn 1 tỷ đồng làm hệ thống trại nuôi nấm sò và nấm mộc nhĩ. Năm đầu tiên có lãi càng là động lực để anh tiếp tục đầu tư. Nhưng do không có kinh nghiệm chăm sóc cũng như chịu ảnh hưởng của thời tiết nên thất bại đầu tiên tưởng chừng như anh không thể vực lại được. Nhìn trại nấm không cho thu hoạch, nước mắt chảy ngược. Vấp ngã ở đâu thì đứng lên ở đó, đồng thời anh dành nhiều thời gian để tìm hiểu trang bị cho bản thân những kiến thức về kỹ thuật trồng nấm sò, nấm mộc nhĩ.

Để bắt kịp với thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm và giải quyết vấn đề ảnh hưởng của thời tiết trong sinh trưởng, phát triển của cây nấm anh Luận đã ứng dụng công nghệ thông tin vào trong việc chăm sóc, bảo vệ nấm. Do vậy, giờ  đây anh đã làm chủ được công nghệ chăm sóc nấm trong mọi tình hình thời tiết. Trang trại nấm của anh ngày một phát triển. Sau hơn 10 năm trồng nấm, giờ đây anh đã có trang trại quy mô hàng nghìn bịch nấm. Thu hoạch từ 15 - 17 tấn/năm, mang lại thu nhập cao và tạo việc làm thường xuyên cho 6 - 10 lao động. Thị trường nấm được các thương lái đến tận trang trại mua, dần có chỗ đứng trên thị trường và được bán tại các siêu thị lớn ở Hà Nội.

Không chỉ trồng nấm, anh Luận còn du nhập nghề mới về địa phương, tạo việc làm cho 6 lao động. Anh tích cực tuyên truyền, vận động bà con giáo dân chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Vận động nhân dân xây dựng xứ họ đạo an toàn, đoàn kết, văn hóa. Xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; bảo vệ an ninh trật tự. Là đảng viên phụ trách nhóm hộ gia đình nên anh Luận thường xuyên tuyên truyền, giải thích, vận động, phân tích để người dân hiểu đúng những quy định của Nhà nước. Từ đó nhận được  sự  đồng tình ủng hộ  của đồng bào Công giáo cũng như nhân dân.

Theo anh Luận, vào Đảng là để phục vụ nhân dân, phục vụ đất nước, không trái với lời răn của Chúa. Đây chính là kim chỉ nam để anh phấn đấu tu dưỡng và trưởng thành.

Trúc Lành
(Đài TTTH Hưng Hà)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày