Thứ 5, 25/04/2024, 10:33[GMT+7]

Nữ bác sĩ "hai giỏi"

Thứ 3, 07/03/2023 | 14:44:09
3,000 lượt xem
Vững vàng về chuyên môn, luôn luôn hoàn thành tốt công việc được giao, giản dị trong cuộc sống, gần gũi với đồng nghiệp, hết lòng với người bệnh, tận tụy với gia đình đó là những lời nhận xét, đánh giá của cán bộ, đồng nghiệp và người nhà bệnh nhi khi nói về bác sĩ Hoàng Thị Hà, Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa thành phố Thái Bình.

Bác sĩ Hoàng Thị Hà ân cần khám bệnh cho các cháu nhi.

Ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với bác sĩ chuyên khoa 1 Hoàng Thị Hà là người điềm đạm, cởi mở, ân cần với bệnh nhân.

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Hoàng Thị Hà luôn mơ ước được khoác trên mình chiếc áo blouse trắng và được tận tay chăm sóc sức khỏe cho mỗi người bệnh. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Bác sĩ đa khoa, Trường Đại học Y Dược Thái Bình, năm 2011, bác sĩ Hoàng Thị Hà nhận công tác tại Khoa Tim mạch nội tiết - Bệnh viện Đa khoa thành phố cho đến nay. Năm 2020, bác sĩ Hà được đề bạt lên làm Trưởng khoa Nhi của Bệnh viện.

Bác sĩ Hoàng Thị Hà tâm sự: “Học tập theo tấm gương của Bác, bản thân là bác sĩ tôi luôn niềm nở ân cần với người bệnh và gia đình bệnh nhân, bảo đảm an toàn người bệnh, liên tục học hỏi, cập nhật chẩn đoán điều trị mới nhất của các tuyến trên để các cháu vào khám, điều trị bệnh được an toàn nhất cho đến khi ra viện. Đồng thời tham mưu cho Ban Giám đốc các giải pháp nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị; nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, áp dụng những kỹ thuật tiên tiến vào chữa bệnh, tích cực tham gia thực hiện các đề tài sáng kiến trên cơ sở nhiệm vụ được cấp trên phân công”.

Khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa thành phố hiện có 10 cán bộ, bác sĩ và điều dưỡng. Đặc thù của Khoa Nhi là các cháu nhỏ cần được ưu tiên và khâu ổn định tâm lý của người nhà các cháu là điều rất khó. Trung bình mỗi ngày Khoa khám và điều trị bệnh nội trú cho trẻ từ 120 - 150 lượt, chưa kể những lúc thời tiết giao mùa hoặc có dịch thì lượng bệnh nhân tăng cao hơn. Vì thế đòi hỏi người bác sĩ bên cạnh có chuyên môn tốt cần có tấm lòng nhân ái, nhẹ nhàng trong ứng xử với bệnh nhân, đặc biệt với trẻ nhỏ đang trong thời gian điều trị bệnh, coi bệnh nhân như người thân của mình. Hàng ngày, bác sĩ Hà xây dựng kế hoạch chi tiết giao nhiệm vụ cho các bác sĩ, điều dưỡng viên của Khoa theo dõi bám sát bệnh nhân.

Theo Bác sĩ chuyên khoa II Bùi Thanh Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thành phố Thái Bình: Bệnh viện đã có nhiều đổi mới từ cơ sở vật chất đến trình độ của đội ngũ cán bộ, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn. Tất cả những thành tích đó là công sức, trí tuệ của tập thể cán bộ Bệnh viện, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của bác sĩ Hoàng Thị Hà, đây là tấm gương cho cán bộ nhân viên học tập. Năm qua Khoa Nhi dưới sự lãnh đạo của bác sĩ Hà luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được UBND tỉnh Thái Bình tặng bằng khen.  

Chị Nguyễn Thị Nga, xã Đông Mỹ, thành phố có con là Hà Lê Bích Ngọc 28 tháng tuổi, đang điều trị tại Khoa Nhi cho biết: “Con tôi thường xuyên phải vào viện và lần này cháu bị viêm phổi, ở nhà uống thuốc không đỡ cứ quấy khóc suốt, nhưng nhập viện 3 ngày nay, được các y, bác sĩ tận tình chăm sóc, đặc biệt bác sĩ Hà rất cẩn thận khi thăm khám, luôn dặn dò chu đáo, nên giờ con tôi đỡ nhiều. Tôi rất vui, cảm ơn bác sĩ”.

Còn chị Phan Thị Hiền, Điều dưỡng trưởng Khoa Nhi cho biết: “Công tác với bác sĩ Hà hơn 10 năm, tôi thấy quy trình làm việc cũng như cách lãnh đạo, chỉ đạo và điều trị của bác sĩ Hà rất chuyên nghiệp, vững vàng. Đối với đồng nghiệp bác sĩ Hà luôn cởi mở, gần gũi, có tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ hướng dẫn các đồng nghiệp mới vào nghề tiếp cận với công việc, động viên mọi người  vượt khó khăn để hoàn thành tốt công việc, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của cơ quan, ngành y tế”

Ngoài thực hiện tốt công tác chuyên môn, bản thân bác sĩ Hà còn tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Bệnh viện nên bác sĩ luôn là đảng viên gương mẫu mọi mặt trong các phong trào thi đua và luôn đạt nhiều thành tích nổi bật, có nhiều sáng kiến trong công tác chuyên môn cũng như công tác đoàn thể và đã đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở nhiều năm liền, được tặng nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp.

Không chỉ “giỏi việc nước”, bác sĩ Hà còn có một gia đình hạnh phúc. Chồng bác sĩ Hà cũng là bác sĩ giỏi đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 2 con trai, gái dường như hiểu và cảm thông với đặc thù công việc của bố mẹ nên các cháu rất ngoan ngoãn và đều là những học sinh học giỏi của trường.

37 tuổi đời, hơn 10 năm công tác tại Bệnh viện, dù ở cương vị, nhiệm vụ nào, bác sĩ Hà luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân “Lương y như từ mẫu”, xứng đáng với danh hiệu phụ nữ hai giỏi “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Bích Hạnh 

(Đài TT-TH Thành phố)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày