Thứ 6, 03/05/2024, 20:05[GMT+7]

Tận tâm, đưa phong trào phát triển

Thứ 3, 10/10/2023 | 21:15:55
2,100 lượt xem
20 năm gắn bó với công tác hội, trong đó 18 năm làm Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quỳnh Hội (Quỳnh Phụ), bà Nguyễn Thị Đoan luôn nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Bằng sự tận tâm, tinh thần trách nhiệm cao với công việc, bà đã đưa phong trào phụ nữ xã phát triển mạnh.

Bà Nguyễn Thị Đoan (người thứ hai từ trái sang) trong buổi tuyên truyền hội viên hiến đất làm đường.

Ở xã Quỳnh Hội, người dân chủ yếu làm nông nghiệp. Thời điểm bà Đoan đảm nhận chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã, hội viên tham gia sinh hoạt ít, kinh phí phân bổ cho hoạt động của Hội không cao, nhận thức của một bộ phận hội viên, phụ nữ còn hạn chế. Gắn bó với hội viên, phụ nữ thông qua các hoạt động tại cơ sở, bà Đoan nhận thấy muốn thu hút được đông đảo phụ nữ tham gia tổ chức hội thì hoạt động hội phải đáp ứng được nhu cầu, mong muốn của phụ nữ, mang lại những quyền lợi thiết thực cho chị em. Do đó, ngoài gương mẫu, người làm công tác hội phải thường xuyên gặp gỡ, sâu sát với đời sống của chị em để thấu hiểu tâm tư, tình cảm, từ đó tìm cách tháo gỡ, động viên phù hợp. Có như vậy chị em mới hiểu, tin tưởng và tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương.

Bà Đoan chia sẻ: Qua học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ, tôi ấn tượng sâu sắc nhất là đức tính gần dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, hết lòng hết sức phụng sự nhân dân. Học Bác, tôi luôn gần gũi, quan tâm đến phụ nữ và trẻ em; tìm cách để hỗ trợ, động viên phụ nữ tích cực lao động sản xuất, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc. Tôi đã cùng Ban Chấp hành Hội LHPN xã thành lập, duy trì 17 mô hình: hũ gạo tiết kiệm, tiếp bước em đến trường, mẹ đỡ đầu, các câu lạc bộ dân vũ, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao... Để tạo điều kiện cho hội viên phát triển kinh tế, Hội đã phối hợp mở các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật, tín chấp 10,5 tỷ đồng vốn ưu đãi cho hội viên vay, tín chấp cung ứng phân bón theo hình thức trả chậm cho hội viên.

Kết nối trao yêu thương, hết lòng với phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để họ tin yêu vào cuộc đời, đứng lên bước tiếp, bà Đoan còn là “ngọn lửa” ấm áp trong trái tim của nhiều người. Bà Nguyễn Thị Nhiêm, thôn Lương Mỹ cho biết: Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo. Ngôi nhà của gia đình đã xuống cấp trầm trọng, không bảo đảm an toàn. Bà Đoan và cán bộ hội các cấp đã về khảo sát, kết nối hỗ trợ kinh phí để giúp gia đình tôi xây nhà mới. Nhờ sự giúp đỡ của Hội, chính quyền, người thân, bà con hàng xóm, gia đình tôi đã có nhà mới. Gia đình cảm ơn tấm lòng của bà Đoan và cán bộ, các mạnh thường quân rất nhiều.

Cùng với bà Nhiêm, đến nay đã có 4 gia đình hội viên phụ nữ được hỗ trợ 170 triệu đồng để xây mái ấm tình thương. Bà Đoan đã trực tiếp chỉ đạo đỡ đầu 6 trẻ em mồ côi đến năm 18 tuổi với số tiền 15 triệu đồng/năm; tiếp bước đến trường cho 5 học sinh với số tiền 9 triệu đồng/năm, hỗ trợ 600kg gạo/năm cho 5 hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Hội cũng thường xuyên tổ chức thăm, tặng quà gia đình chính sách, phụ nữ và trẻ em nghèo nhân dịp lễ, tết...

Với sự đồng hành của tổ chức hội cùng nỗ lực của bản thân, phụ nữ xã Quỳnh Hội ngày càng phát huy vai trò trong thực hiện và tuyên truyền các tầng lớp nhân dân thực hiện các phong trào của địa phương và các cấp hội. Đời sống gia đình hội viên, phụ nữ ngày càng được nâng lên, tỷ lệ gia đình hội viên có mức sống giàu, khá đạt trên 60%, tỷ lệ hộ nghèo giảm, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 90,6%.  

Bà Đinh Thị Hồng Thái, Chủ tịch Hội LHPN huyện Quỳnh Phụ cho biết: Chị Đoan, Chủ tịch Hội LHPN xã Quỳnh Hội rất nhiệt tình trong công việc. Chị sâu sát cơ sở, quan tâm, gần gũi, lắng nghe tâm tư nguyện vọng, trở thành chỗ dựa cho nhiều chị em ở địa phương. Chị còn có nhiều sáng tạo, đổi mới trong các hoạt động phong trào hội để giúp hội đạt nhiều thành tích, là một trong những địa phương thuộc tốp đầu trong công tác hội và phong trào phụ nữ. Chị Đoan là 1 trong 6 chủ tịch hội cơ sở tiêu biểu của Thái Bình tham dự hội nghị biểu dương chủ tịch hội cơ sở giỏi toàn quốc lần thứ 3 năm 2023.

Bà Nguyễn Thị Đoan trao quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Xuân Phương 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày