Thứ 2, 21/10/2024, 10:23[GMT+7]

Chủ tịch hội cựu chiến binh tận tâm với công việc

Chủ nhật, 20/10/2024 | 23:10:26
191 lượt xem
Về xã Thụy Duyên (Thái Thụy), nhắc đến ông Nguyễn Bá Hiện, Chủ tịch Hội CCB xã thì người dân ở đây ai cũng khen ngợi ông là một cán bộ gương mẫu, nhiệt tình, tận tụy với công tác hội, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động tại địa phương.

Hội viên cựu chiến binh xã Thụy Duyên hướng dẫn các em học sinh qua đường đúng cách, bảo đảm an toàn.

Từ khi mô hình cổng trường an toàn giao thông do Hội CCB xã Thụy Duyên đi vào hoạt động đã giúp các em học sinh đi lại thuận tiện, an toàn. 

Em Bùi Lê Thảo Nhi, lớp 7, Trường Tiểu học và THCS Thụy Duyên chia sẻ: Mỗi khi đến trường cháu thường được các bác CCB hỗ trợ qua đường và hướng dẫn để xe đạp đúng nơi quy định. Từ ngày xây dựng mô hình cổng trường an toàn giao thông, cháu rất yên tâm, cảm ơn các bác đã hết lòng với chúng cháu.

Cổng trường an toàn giao thông là một trong những mô hình dân vận khéo mà CCB Nguyễn Bá Hiện cùng Ban Thường vụ Hội CCB xã  triển khai thực hiện từ khi ông nhận nhiệm vụ lãnh đạo hội. 

CCB Nguyễn Bá Hiện cho biết: Được tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức về an toàn giao thông, được tham quan các mô hình cổng trường an toàn giao thông của hội CCB các xã đã giúp tôi rút ra nhiều kinh nghiệm, cách làm hay về xây dựng mô hình tốt hơn. Hiện nay, CCB xã Thụy Duyên phối hợp với Công an xã thành lập 4 tổ tuần tra, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông với 14 thành viên tham gia, hoạt động rất tích cực, hiệu quả. Cùng với đó, Hội CCB xã Thụy Duyên cũng đã xây dựng nhiều mô hình như: CCB giúp nhau phát triển kinh tế, CCB tham gia tự quản an ninh trật tự, vệ sinh môi trường.

CCB Bùi Văn Tám chia sẻ: Các mô hình đã thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia. Đặc biệt, từ khi Chi hội CCB thôn nhận tự quản tuyến đường vào thôn Lễ Củ, hàng tháng chúng tôi đều tham gia vệ sinh môi trường, cắt tỉa cây xanh và quét dọn giúp cho cảnh quan luôn phong quang, sạch đẹp. Bên cạnh đó, 100% hội viên CCB của xã tham gia vệ sinh hơn 6km, trồng mới 28 cây xanh trên trục đường liên xã. Tất cả các gia đình hội viên CCB đều xây dựng bể phân loại rác thải tại nguồn, tận dụng nguồn rác hữu cơ để làm phân bón cho cây trồng, góp phần thực hiện tiêu chí về môi trường trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Cùng với các phong trào, hoạt động, CCB Nguyễn Bá Hiện cũng đã tích cực kết nối để Hội CCB xã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội và các ngân hàng tín chấp giúp hội viên vay vốn phát triển sản xuất. Hội hiện quản lý 1 tổ tiết kiệm và vay vốn với tổng dư nợ 980 triệu đồng cho 23 gia đình hội viên vay phát triển kinh tế. Toàn hội có 8 gia đình hội viên kinh doanh dịch vụ, 12 gia đình hội viên thực hiện mô hình chuyển đổi chăn nuôi gia súc, gia cầm cho thu nhập bình quân 80 - 100 triệu đồng/năm; 4 hội viên tích tụ ruộng đất. Không chỉ giúp hội viên tín chấp vay vốn để phát triển kinh tế, CCB Nguyễn Bá Hiện đã cùng Ban Thường vụ Hội CCB xã chỉ đạo các chi hội tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên trong 2 năm qua tổ chức thăm hỏi 65 lượt hội viên ốm đau, phúng viếng 12 hội viên qua đời với tổng số tiền hơn 7,5 triệu đồng; hội viên CCB ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ nhân đạo, quỹ vì người nghèo với tổng số tiền hơn 32 triệu đồng.

Cựu chiến binh Nguyễn Bá Hiện (áo xanh) cùng các hội viên tham gia dọn vệ sinh môi trường.

Chia sẻ về những động lực giúp bản thân luôn nỗ lực, cố gắng trong công việc, CCB Nguyễn Bá Hiện cho biết thêm: Tôi luôn khắc ghi lời Bác Hồ từng dạy: “Việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh” và luôn coi đó là kim chỉ nam trong mọi suy nghĩ, việc làm. Hơn nữa, là người lính thì phải luôn giữ vững phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, về đời thường còn sức khỏe, còn được Đảng và nhân dân tín nhiệm, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực đóng góp một phần công sức mang lại niềm vui cho cán bộ, hội viên và nhân dân.

Ông Bùi Văn Nhuyên, Bí thư Đảng ủy xã Thụy Duyên đánh giá:  CCB Nguyễn Bá Hiện luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân tin tưởng, quý mến, được hội CCB cấp trên khen thưởng. Hội CCB xã Thụy Duyên trong 2 năm qua luôn là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của huyện Thái Thụy và được Trung ương Hội CCB Việt Nam, Hội CCB tỉnh khen thưởng vì những đóng góp cho hoạt động, phong trào của hội. CCB Nguyễn Bá Hiện cũng là tấm gương sáng để các cán bộ trẻ của xã Thụy Duyên học tập và noi theo.

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày