Thứ 7, 26/10/2024, 06:48[GMT+7]

Nữ giáo viên nhiều lần hiến máu nhân đạo

Thứ 3, 22/10/2024 | 09:55:08
1,896 lượt xem
Với 17 lần hiến máu, cô giáo Nguyễn Thị Hiên, giáo viên Trường Tiểu học và THCS Thượng Hiền (Kiến Xương) trở thành tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) tại địa phương.

Cô giáo Nguyễn Thị Hiên tham gia hiến máu tình nguyện.

Chia sẻ về cơ duyên tham gia hiến máu, cô Hiên cho biết: Tôi bắt đầu tham gia hiến máu khi đang là sinh viên năm thứ hai Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên. Lúc nhà trường thông báo về ngày hội HMTN, tôi đã không do dự xung phong đăng ký đầu tiên bởi tôi nhận thấy hiến máu là việc làm có lợi, mỗi giọt máu mình cho đi chứa đựng rất nhiều ý nghĩa và mang lại cơ hội sống cho nhiều người. Hơn nữa, thời điểm đó, bản thân tôi là cán bộ lớp nên tôi muốn lan tỏa tinh thần thiện nguyện và nghĩa cử cao đẹp này tới các bạn sinh viên trong lớp. 

Sau lần hiến máu đầu tiên thấy sức khỏe bình thường, cơ thể khỏe mạnh, cô Hiên đã tìm hiểu thêm về phong trào HMTN và tự nhủ bản thân cần tích cực hơn. Chính vì thế, khi đã trở thành một nhà giáo, cô vẫn nhiệt tình hưởng ứng, tham gia HMTN tại địa phương. Dù chỉ là việc làm tự nguyện, nhưng cô luôn xem đó là trách nhiệm của bản thân với cộng đồng và không đặt mục tiêu một năm phải hiến máu bao nhiêu lần mà khi có đủ sức khỏe cô sẽ HMTN và cũng sẽ sẵn sàng hiến máu trong trường hợp khẩn cấp. 

Không chỉ trực tiếp tham gia hiến máu, cô giáo Nguyễn Thị Hiên còn tích cực vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp tham gia hoạt động ý nghĩa này. Sự năng nổ, nhiệt tình cũng như tinh thần trách nhiệm của cô trong việc hiến máu đã truyền động lực cho các cán bộ, giáo viên trong trường. 

Cô giáo Ngô Thị Tâm, giáo viên Trường Tiểu học và THCS Thượng Hiền chia sẻ: Biết đến hoạt động HMTN đã lâu nhưng tôi còn e ngại, chưa sẵn sàng tham gia. Sau khi cô Hiên vận động, giải thích tôi hiểu được hiến máu vừa là cách để kiểm tra sức khỏe của bản thân vừa giúp được nhiều người bệnh cần máu nên tôi đã quyết định tham gia. Từ năm 2022 đến nay, tôi đã HMTN 3 lần. 

Là giáo viên dạy khối 2, mỗi khi lên lớp, ngoài việc truyền đạt những kiến thức trong sách vở cho các em học sinh, cô Hiên còn thường xuyên lồng ghép gương người tốt, việc tốt, đặc biệt là những tấm gương tích cực hiến máu vào các bài giảng. Cô cũng truyền cảm hứng cho học sinh bằng câu chuyện hiến máu của chính bản thân mình để gieo mầm nhân ái cho các em ngay từ khi còn nhỏ tuổi. Nhờ vậy, mỗi tiết học do cô Hiên phụ trách giảng dạy đều trở nên sôi nổi. 

Với những cống hiến trong phong trào hiến máu, cô Hiên đã nhận được nhiều giấy khen của Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh, Hội Chữ thập đỏ huyện Kiến Xương. Ngoài HMTN, cô Hiên còn tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, ủng hộ bà con vùng sâu, vùng xa, những người có hoàn cảnh khó khăn... 

Cô Hiên chia sẻ thêm: Nghĩ tới việc những giọt máu của mình sẽ cứu giúp được nhiều người, tôi cảm thấy rất vui và có thêm động lực để hiến máu nhiều hơn. Tôi hy vọng có đủ điều kiện về sức khỏe theo quy định, mỗi người hãy tham gia hiến máu, góp phần lan tỏa những hành động đẹp trong xã hội. 

Ông Nguyễn Xuân Thúy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Thượng Hiền cho biết: Cô Nguyễn Thị Hiên là một giáo viên có chuyên môn vững vàng, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Cô là tấm gương sáng về tinh thần nhân ái, tấm lòng sẻ chia, luôn tích cực, gương mẫu, nhiệt huyết trong mọi phong trào, đặc biệt là phong trào HMTN. Từ tấm gương của cô Hiên sẽ tiếp tục truyền lửa yêu thương tới những thế hệ học trò để công tác nhân đạo nói chung, hoạt động HMTN nói riêng trên địa bàn huyện ngày càng phát triển và có thêm nhiều tấm lòng vì cộng đồng.

Không chỉ nhiệt tình tham gia hiến máu tình nguyện, cô giáo Nguyễn Thị Hiên còn có chuyên môn vững vàng, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày