Thứ 3, 23/07/2024, 09:29[GMT+7]

Ðại úy Bùi Văn Khoa Tâm huyết với nhiệm vụ

Thứ 6, 28/02/2014 | 17:08:19
1,245 lượt xem
Ðược đào tạo và trưởng thành từ Trường Sĩ quan lục quân 2, sau khi tốt nghiệp, chiến sĩ trẻ Bùi Văn Khoa vinh dự được nhà trường giữ lại làm cán bộ quản lý học viên. Năm 2007, được cấp trên điều động về nhận công tác tại Trường Quân sự tỉnh, với tinh thần trách nhiệm cao, tích cực tham gia nghiên cứu, học tập, Ðại úy Khoa luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, có nhiều sáng kiến hay và là một trong những điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ðại úy Bùi Văn Khoa luôn tích cực học tập, nghiên cứu.

 Khi mới về nhận công tác tại Trường Quân sự tỉnh, được giao giữ vị trí Trợ lý Hành chính – quân lực, mặc dù đã có nhiều kinh nghiệm công tác trong nhà trường, song đây là một nhiệm vụ hoàn toàn mới nên anh gặp không ít khó khăn. Với tinh thần học hỏi, sự nỗ lực, cố gắng phấn đấu của bản thân cùng sự giúp đỡ của Ban giám hiệu (BGH) và tập thể đơn vị, Ðại úy Khoa đã dần khắc phục được những khó khăn ban đầu, nhanh chóng nắm bắt tình hình, làm tốt công tác tham mưu cho BGH trong việc quản lý quân số, vũ khí, trang thiết bị cũng như các vấn đề về công tác chuyên môn. Chính sự năng nổ, nhiệt tình, chủ động đã giúp anh nhanh chóng tiếp cận và hoàn thành tốt công việc. Có thể nói, đây là chìa khóa thành công giúp người chiến sĩ trẻ luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trên nhiều cương vị.

Sau 2 năm công tác với vị trí Trợ lý Hành chính – quân lực, được BGH cùng tập thể đơn vị tín nhiệm, năm 2009, anh Khoa được giao giữ vị trí Trợ lý Kế hoạch. Xác định đây là công việc đòi hỏi tính cụ thể, tỉ mỉ và tính khoa học cao, để hoàn thành tốt nhiệm vụ, bên cạnh kinh nghiệm 2 năm công tác trước đây tại trường, anh tiếp tục nỗ lực học tập, nghiên cứu, nâng cao kiến thức cũng như năng lực công tác của bản thân.

Nhờ vậy, cá nhân anh đã góp phần cùng tập thể Ban Tham mưu tham mưu đúng, trúng cho BGH nhà trường xây dựng nội dung, chương trình, tiến trình biểu huấn luyện cho các đối tượng bảo đảm chặt chẽ, khoa học, đúng quy định và quy trình huấn luyện. Trong huấn luyện lực lượng thường trực, Ðại úy Khoa luôn bám sát hướng dẫn của cơ quan nghiệp vụ cấp trên, tham mưu cho BGH xây dựng kế hoạch, tiến trình biểu huấn luyện và tổ chức huấn luyện đạt kết quả cao.

Ðối với các lớp huấn luyện, đào tạo học viên, để nâng cao chất lượng huấn luyện, giảng dạy trong nhà trường, anh cùng Ban Tham mưu chủ động tham mưu, đề xuất xây dựng kế hoạch, chương trình, tiến trình biểu huấn luyện sát, đúng với từng đối tượng, đồng thời làm tốt công tác phối hợp, hiệp đồng giữa các ban, khoa, đại đội trong việc chuẩn bị giáo án, bài giảng, vật chất, mô hình học cụ, thao trường bãi tập và điều hành huấn luyện. Do vậy, công tác huấn luyện đạt được kết quả cao.

Trong quá trình công tác, Ðại úy Khoa luôn nêu cao ý thức trách nhiệm trong công việc, chấp hành nghiêm kỷ luật, quy định của đơn vị. Bên cạnh đó, anh luôn trăn trở, suy nghĩ “Phải làm gì để góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng huấn luyện, giáo dục, đào tạo của nhà trường”. Phát huy những kiến thức đã được học, kinh nghiệm công tác nhiều năm tại trường, anh tích cực nghiên cứu cải tiến mô hình học cụ.

Năm 2010, anh có sáng kiến cải tiến mô hình học cụ “Mô hình tượng trưng bãi mìn, tổ chức dò, gỡ, khắc phục vật cản” với mục đích nhằm giúp cho người học hiểu và thực hiện đúng kỹ thuật dò, gỡ, khắc phục vật cản, kịp thời phát hiện ra khuyết điểm để sửa chữa và tập trung trong huấn luyện, đồng thời giúp người chỉ huy đánh giá kết quả học tập một cách chính xác, khách quan. Không ngừng tìm tòi, nghiên cứu, năm 2011, Ðại úy Khoa tiếp tục có thêm sáng kiến cải tiến “Bia số 4” thành “Bia số 4 đa năng” nhằm khắc phục tình trạng huấn luyện ngoài trời không có giá treo tranh của các cơ quan, đơn vị; không những vậy, việc thực hiện còn rất đơn giản, dễ làm, tiện mang vác và cơ động. Hai sáng kiến của anh đều được thủ trưởng Bộ chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh ghi nhận và đánh giá cao.

Trên thực tế, các sáng kiến của anh đã góp phần trực tiếp nâng cao chất lượng công tác huấn luyện tại Trường Quân sự tỉnh. Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, Ðại úy Khoa còn tích cực nghiên cứu, học tập, tích lũy kinh nghiệm, thường xuyên rèn luyện, nâng cao kỹ năng, phương pháp sư phạm để tham gia giảng dạy các nội dung quân sự tại trường cũng như chuẩn bị vững vàng cho các kỳ hội thi, hội thao.

Với những thành tích đạt được, Ðại úy Khoa nhiều lần được Bộ CHQS tỉnh tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” và được Ðảng ủy Quân sự tỉnh tặng Giấy khen trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, với lòng nhiệt huyết cùng sự năng động, Ðại úy Khoa quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin của tập thể và đồng đội đã giành cho.

Anh Đào

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày