Thứ 6, 14/06/2024, 20:57[GMT+7]

Gặp hai tấm gương điển hình học tập và làm theo lời Bác ở Tiền Hải

Thứ 6, 28/02/2014 | 17:31:09
2,490 lượt xem
Trong các phong trào thi đua lao động sản xuất, học tập và làm theo lời Bác ở Tiền Hải đã xuất hiện nhiều gương sáng điển hình đi đầu trong việc nghiên cứu, tìm ra những cách làm thiết thực phục vụ sản xuất, đời sống; mang sức trẻ phục vụ nhân dân góp phần cùng Ðảng bộ và nhân dân Tiền Hải xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Bác sĩ Tô Thị Hải (đứng bên trái) chúc mừng nhân viên Phòng điều dưỡng trong Hội thi điều dưỡng - nữ hộ sinh - kỹ thuật viên thực hành chăm sóc người bệnh.

Tết về khi nhà nhà, người người quây quần bên mâm cơm ấm cúng với tiếng cười, tiếng nói rộn ràng thì bác sĩ Tô Thị Hải (Bệnh viện Ða khoa huyện) vẫn đang cùng đồng nghiệp của mình tận tụy chăm sóc bệnh nhân nặng. Với chị Hải đây là năm thứ 19 chị trực tết ở bệnh viện. Chị kể: Ra trường từ năm 1995, về công tác tại Bệnh viện Ða khoa huyện trên cương vị là nữ hộ sinh. Năm 2000 chị là nữ hộ sinh trưởng và từ năm 2008 đến nay chị ở cương vị là Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Phòng điều dưỡng. Hiện chị đang nghiên cứu hai đề tài cấp ngành và cấp bộ, chuẩn bị bảo vệ luận án thạc sĩ. Chị còn là giảng viên điều dưỡng của tỉnh. Chồng chị là bộ đội nên số lần được về ăn tết cùng gia đình cũng thật hiếm hoi.

 Mặc dù công việc bận mải nhưng bác sĩ Tô Thị Hải vẫn nuôi dạy hai con thành đạt và hoàn thành xuất sắc công việc tại bệnh viện. Những thành tích mà Bệnh viện Ða khoa huyện có được như 13 năm liên tục dẫn đầu tuyến bệnh viện huyện, thành phố trong tỉnh được nhận cờ thi đua của Bộ Y tế, bằng khen của Bộ Y tế, của UBND tỉnh; năm 2013 Bệnh viện được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất... trong đó có sự đóng góp không nhỏ của bác sĩ Hải. Về cá nhân từ năm 2000 đến nay, năm nào bác sĩ Hải cũng đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và nhiều lần được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế, UBND tỉnh, Sở Y tế, UBND huyện, Liên đoàn lao động các cấp.

Không dừng lại ở đó, học tập và làm theo lời dạy của Bác, bác sĩ Tô Thị Hải luôn xác định cần phải tiếp tục cố gắng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để chăm sóc tốt hơn cho người bệnh.

Cô giáo Ðào Thị Cúc trên bục giảng.

Mùa xuân này là mùa xuân thứ 23 cô giáo Ðào Thị Cúc đứng trên bục giảng - làm người lái đò đưa học trò đến với chân trời kiến thức mới. Hiện, chị là giáo viên chủ nhiệm lớp 5A và là Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Thị trấn. Cô giáo Ðào Thị Cúc đã bồi dưỡng cho hàng trăm em học sinh trở thành học sinh giỏi các cấp. Tiêu biểu như năm học 2009 - 2010, đội tuyển giao lưu toán tuổi thơ cấp tỉnh có 6 em đạt giải, trong đó 4 em đạt huy chương bạc. Năm học 2010 - 2011, 9 em đạt giải, trong đó 6 em đạt huy chương bạc; các năm học 2011 - 2012, 2012 - 2013 đều có học sinh đạt giải, đội tuyển xếp thứ nhất toàn huyện.

Ngoài ra, cô giáo Cúc còn có nhiều đề tài nghiên cứu được xếp loại xuất sắc và áp dụng trong giảng dạy như sáng kiến giải toán có lời văn ở lớp 5; sáng kiến để học tốt các bài toán có nội dung hình học; giải các bài toán dạng cắt ghép hình; dạy đọc, viết số có nhiều chữ số... Năm học 2003 - 2004, cô đạt giải nhì hội thi giáo viên giỏi cấp quốc gia; 4 lần đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; 5 năm là giáo viên giỏi cấp tỉnh. Ghi nhận những cố gắng nỗ lực của cô giáo Ðào Thị Cúc cho sự nghiệp giáo dục, năm học 2004 - 2005, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Ðào tạo, UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Ngoài ra, với vai trò là Chủ tịch Công đoàn, cô giáo Ðào Thị Cúc luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào của nhà trường, quan tâm chăm lo đời sống của cán bộ, giáo viên, công nhân viên chức trong nhà trường. Những đóng góp tích cực của cô giáo Cúc đã đưa tập thể nhà trường, công đoàn nhà trường giành nhiều thành tích cao. Ðiển hình như năm học 2012 - 2013 nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, Tổng Liên Ðoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen.

Trần Hiền

(Ðài Truyền thanh Tiền Hải)

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày