Chủ nhật, 28/07/2024, 03:35[GMT+7]

Nguyễn Thanh Bình Vượt lên số phận

Thứ 4, 02/04/2014 | 08:29:23
1,523 lượt xem
Sinh ra không được lành lặn như người bình thường bởi ảnh hưởng của di chứng chất độc da cam do người cha để lại. Song nghị lực và niềm tin vào chính mình đã giúp Nguyễn Thanh Bình vượt lên số phận tật nguyền. Chị từng đạt giải nhất trong hội thi “Tay nghề giỏi người khuyết tật” lần thứ II do Hội Liên hiệp Phụ nữ và Hội Bảo trợ người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh phối hợp tổ chức năm 2010. Với sự năng động, nhiệt huyết trong các hoạt động xã hội, chị được bầu là Phó chủ nhiệm Câu

Chị Bình (người ngồi trước) hoàn thiện sản phẩm cho khách hàng.

Năm 1993, khi mới tròn 15 tuổi, Nguyễn Thanh Bình bắt đầu học nghề may. Phát huy tốt khả năng của mình nên sau 2 năm, chị đã mở được một cơ sở may thời trang. Năm 2010, được Câu lạc bộ Thanh niên khuyết tật tỉnh giới thiệu cùng với việc muốn thử sức mình trong hội thi “Tay nghề giỏi người khuyết tật” lần thứ II, chị Bình đăng ký tham gia. Dù đôi chân khuyết tật song bằng kinh nghiệm và sự khéo léo của đôi bàn tay, chị Bình đã vượt qua hơn 60 thí sinh, giành giải nhất trong hội thi. 

Giải nhất hội thi không chỉ mang đến cho chị sự tự tin mà còn là bước ngoặt đánh dấu sự trưởng thành trong tay nghề của chị, là bước đệm để chị vươn lên, tạo dựng uy tín với khách hàng. Số lượng khách hàng tìm đến đặt may sản phẩm tại cửa hàng của chị ngày một đông, bình quân 150 - 200 khách/tháng. Hiện nay, chị đang sở hữu một cửa hàng may mặc thời trang mang tên Thanh Bình tại xóm 1, xã Vũ Lạc (Thành phố Thái Bình), tạo việc làm thường xuyên cho 3 lao động ở địa phương với mức thu nhập bình quân từ 2,5 - 3 triệu đồng/người/tháng.

Ðồng cảm với những mảnh đời cùng hoàn cảnh, chị sẵn sàng giúp đỡ những đối tượng khó khăn muốn học nghề. Những trường hợp đến cơ sở của chị học nghề, nếu gia đình thuộc diện hộ nghèo được giảm 30% tiền công dạy, đối tượng là người khuyết tật và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được dạy miễn phí.

Từ khi thành lập đến nay, cửa hàng may thời trang của chị đã đào tạo được trên 150 người, giúp họ tìm được hướng đi cho mình. Không chỉ có việc làm, tự lập cuộc sống kinh tế gia đình, Nguyễn Thanh Bình còn là một trong những thành viên tích cực, năng động trong Câu lạc bộ Thanh niên khuyết tật tỉnh.

Với vai trò là Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ, chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hội thi “Tay nghề giỏi người khuyết tật” lần thứ III được tổ chức, một lần nữa chị đăng ký tham gia dự thi với mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm của mình với nhiều người. Chị Bình chia sẻ: “Cuộc thi nào cũng vậy, khi đã vững tay nghề và có niềm tin chiến thắng, chắc chắn thành công sẽ đến. Người khuyết tật sẽ đạt được thành công nếu không ngừng cố gắng”.

Những khó khăn trên con đường lập nghiệp đã mang đến cho Nguyễn Thanh Bình sức mạnh, hoài bão và sự quyết tâm. Ở tuổi 36, với sức trẻ và khát khao khẳng định mình, chị vẫn ấp ủ xây dựng một xưởng may giúp nhiều người khuyết tật. Chặng đường ấy dẫu còn nhiều gian nan nhưng với tinh thần và nghị lực vốn có, tin rằng chị sẽ thực hiện được ước mơ của mình.

Hoàng Lanh

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày