Chủ nhật, 28/07/2024, 03:16[GMT+7]

Bí thư Ðảng ủy tận tụy với công việc

Thứ 3, 08/04/2014 | 20:38:47
211 lượt xem
30 năm đứng trong hàng ngũ của Ðảng cũng là ngần ấy năm đồng chí Trần Quang Huy, Bí thư Ðảng ủy, Chủ tịch HÐND xã Vũ Vân (Vũ Thư) tham gia công tác tại địa phương. Ở cương vị nào đồng chí cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ với sự gương mẫu, tận tụy trong công việc.

Đồng chí Trần Quang Huy luôn tận tụy với công việc.

Năm 2013, đồng chí cùng cấp ủy, chính quyền khắc phục khó khăn, sáng tạo trong công tác vận động quyên góp làm đường giao thông nông thôn, thúc đẩy phong trào xây dựng nông thôn mới của địa phương đồng thời tham gia lãnh đạo, chỉ đạo tốt việc sản xuất vụ đông, xây dựng hệ thống chính trị địa phương vững mạnh.

Sinh ra và trưởng thành trên chính mảnh đất quê hương nên đồng chí Trần Quang Huy thấu hiểu những khó khăn, vất vả của người nông dân sống ở vùng ven đê. Là xã thuần nông nằm ở cửa ngõ phía Nam của huyện, Vũ Vân có 1/2 diện tích và dân số nằm ở ngoài đê quốc gia, hàng năm thường xuyên phải đối mặt với sự đe dọa của bão, lũ; kinh tế chủ yếu phụ thuộc vào nông nghiệp.

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, do xuất phát điểm thấp nên mặc dù được triển khai thực hiện từ năm 2011 song đến nay Vũ Vân mới chỉ đạt 9/19 tiêu chí. Ðể đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới, căn cứ vào tình hình thực tiễn của địa phương, bên cạnh việc tập trung thực hiện các tiêu chí thuận lợi, đối với các tiêu chí khó như tiêu chí giao thông, đồng chí Trần Quang Huy đã cùng cấp ủy, chính quyền xã bàn bạc và tìm cách tháo gỡ khó khăn. Từ đầu năm 2013, Vũ Vân đã xác định đây là năm tập trung thực hiện tiêu chí giao thông nông thôn, đồng thời ra nghị quyết về việc tổ chức xây dựng 2 tuyến đường Cù Là - Ðò Cát (thôn Thái Sa) và tuyến đường Trà Hải (thôn Quang Trung - Việt Thắng), xem đây là đòn bẩy thúc đẩy phong trào làm đường giao thông trong toàn xã.

Ðể giảm bớt phần đóng góp của người dân, cấp ủy, chính quyền xã chỉ đạo các thôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động con em xa quê ủng hộ kinh phí xây dựng. Các cá nhân, gia đình ủng hộ đều được thông báo trên hệ thống loa truyền thanh, tạo một khí thế sôi nổi trong nhân dân. Chỉ riêng tuyến đường Cù Là - Ðò Cát đã vận động được hơn 778 triệu đồng ủng hộ.

Từ việc xây dựng thành công 2 tuyến đường đã tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ, cùng với chính sách hỗ trợ xi măng của UBND tỉnh, phong trào xây dựng đường giao thông nông thôn ở Vũ Vân đã diễn ra mạnh mẽ; chỉ trong thời gian ngắn, nhiều tuyến đường mới đã được xây dựng khang trang, đẹp đẽ theo đúng tiêu chí nông thôn mới. Ðiều này đã khẳng định chủ trương của cấp ủy, chính quyền địa phương là hoàn toàn trúng, đúng.

Xác định đẩy mạnh sản xuất vụ đông có vai trò, ý nghĩa quan trọng nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần phát triển kinh tế địa phương, trong năm qua, đồng chí Trần Quang Huy cùng cấp ủy, chính quyền địa phương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt. Ðể tạo phong trào sâu rộng trong quần chúng nhân dân, cấp ủy đã giao chỉ tiêu cho mỗi cán bộ, đảng viên trồng từ 2 - 3 sào cây vụ đông. Nhờ tạo được phong trào sâu rộng nên diện tích vụ đông năm nay của xã đạt 180ha. Bên cạnh chủ trương mở rộng diện tích, Ðảng ủy xã còn lãnh đạo, chỉ đạo tập trung trồng các loại cây rau và những cây là thế mạnh của địa phương như ngô, bí xanh… để nâng cao năng suất cũng như thuận lợi trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm.

Trong công tác xây dựng Ðảng, với vai trò là người đứng đầu, đồng chí Trần Quang Huy luôn quán triệt, thực hiện nghiêm túc tinh thần nêu gương, gương mẫu thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Ðể xây dựng Ðảng bộ xã trong sạch vững mạnh, củng cố vững chắc hệ thống chính trị của địa phương, trên cương vị là Bí thư Ðảng ủy xã, đồng chí đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, đặc biệt là triển khai thực hiện toàn diện các giải pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Ðảng hiện nay” gắn với việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nhờ triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, năm 2013, Ðảng bộ xã Vũ Vân đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh.

Với tinh thần gương mẫu, tận tụy trong công việc, đồng chí Trần Quang Huy là một trong những cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của huyện Vũ Thư năm 2013.

Ðông Sơn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày