Chủ nhật, 19/05/2024, 04:58[GMT+7]

Nữ cán bộ mặt trận hết lòng vì công việc

Thứ 5, 12/06/2014 | 09:26:28
2,165 lượt xem
“Người làm công tác mặt trận trước hết phải năng động, trách nhiệm, nhiệt tình với công việc, luôn bám sát cơ sở, gần dân, thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động, nói đi đôi với làm thì dân mới tin và làm theo” - đó là chia sẻ của chị Hoàng Thị Phương, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) phường Kỳ Bá (thành phố Thái Bình) - nữ cán bộ mặt trận hết lòng vì công việc và chu toàn với gia đình.

Sinh ra và lớn lên tại thành phố Thái Bình, 39 tuổi đời, chị Phương đã trải qua các vị trí công tác như: cộng tác viên dân số, Chủ tịch Hội LHPN phường, đến năm 2008, chị được tin tưởng bầu giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường. Dù ở bất kỳ cương vị nào chị luôn hoàn thành tốt công việc. Sáu năm đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Mặt trận, chị Phương đã có những đóng góp không nhỏ cùng cấp ủy, chính quyền, các tổ chức thành viên chung sức xây dựng phường Kỳ Bá ngày càng phát triển.

Xác định vai trò của MTTQ là nòng cốt, nhân dân là sức mạnh, muốn các phong trào, hoạt động phát triển thì phải đi lên từ cơ sở, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, chị Phương tâm sự: Ở các khu dân cư (KDC), mỗi nơi nảy sinh một vấn đề khác nhau, cán bộ Ủy ban MTTQ phường, ban công tác Mặt trận KDC phải thường xuyên bám sát cơ sở, xuống từng địa bàn nắm bắt tư tưởng, ý kiến, kiến nghị của nhân dân, những khó khăn ở KDC báo cáo với chính quyền, kịp thời tìm những giải pháp tháo gỡ. Chị còn tham gia các ban chỉ đạo, tổ hòa giải, tổ tự quản an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống ma túy ở KDC.

Điển hình như năm 2012, khi bắt đầu triển khai Dự án VLAP về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, toàn phường Kỳ Bá có khoảng hơn 70 hộ gia đình nảy sinh mâu thuẫn tranh chấp đất đai, chị cùng ban chỉ đạo của phường đến từng hộ gia đình tuyên truyền, phân tích, hòa giải thành công 97% vụ việc. Những khúc mắc ở KDC được giải quyết, khối đại đoàn kết được tăng cường, mọi người cùng nhau tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động (CVĐ).

Chị cùng với ban công tác Mặt trận các KDC có nhiều cách làm hay, sáng tạo thực hiện hiệu quả các CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”… Phường Kỳ Bá là một trong những đơn vị đã hoàn thành chương trình xây dựng nhà Đại đoàn kết, xóa nhà dột nát cho người nghèo. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, bảo đảm thu chi đúng quy định, bàn bạc công khai ngay từ cơ sở, tạo được sự tin tưởng trong nhân dân nên “Quỹ vì người nghèo” hàng năm luôn nhận được số tiền ủng hộ từ 40 - 60 triệu đồng. Cùng với sự hỗ trợ từ các cấp, phường Kỳ Bá đã xây dựng được 54 nhà Đại đoàn kết, nhà tình nghĩa và hỗ trợ khó khăn cho nhiều đối tượng. Từ những việc làm thiết thực đã góp phần đáng kể vào việc tăng trưởng kinh tế, giảm tỷ lệ hộ nghèo từ trên 5% (năm 2008) xuống còn 1,84% (năm 2012).

Phát huy vai trò cán bộ chủ chốt, chị đã thúc đẩy các phong trào thi đua, CVĐ phát triển mạnh mẽ và đạt hiệu quả cao. Hàng năm, toàn phường có trên 89% hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, 75% cơ quan, đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị văn hóa”. Với những kết quả đạt được, Kỳ Bá luôn là đơn vị gương mẫu dẫn đầu về mọi mặt, được UBND, Ủy ban MTTQ các cấp biểu dương, khen thưởng.

Không chỉ nhiệt tình với công việc, chị Phương còn là người phụ nữ đảm việc nhà. Trong gia đình, chị là người con, người vợ, người mẹ hiền hậu, đảm đang, hết lòng chăm lo cho gia đình, dạy dỗ con cái nên người. Mặc dù bận mải công tác nhưng chị luôn biết cách sắp xếp thời gian hài hòa, hợp lý giữa việc cơ quan và gia đình, vì với chị: “Điều quan trọng nhất đối với người phụ nữ vẫn là gia đình, gia đình có hòa thuận, hạnh phúc thì bản thân mới yên tâm công tác”.

Nhận xét về chị Phương, đồng chí Nguyễn Văn Dân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Thái Bình cho biết: “Là nữ cán bộ Mặt trận trẻ tuổi, chị Phương luôn năng nổ, nhiệt tình, chủ động trong công việc. Biết lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, từ đó phát huy vai trò của MTTQ, tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy, phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc của địa phương”.

Đà Trang

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày