Thứ 6, 17/05/2024, 18:17[GMT+7]

Phạm Trường Thiện Bí thư Chi bộ trẻ, năng động

Thứ 2, 30/06/2014 | 08:50:15
3,103 lượt xem
Sinh năm 1983, anh Phạm Trường Thiện (thôn Ðại An, xã Tự Tân, Vũ Thư) được mọi người biết đến là một Bí thư Chi bộ trẻ, năng động, luôn hăng hái, tích cực cùng Chi bộ thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, lãnh đạo thôn đi đầu trong các phong trào thi đua của địa phương.

Việc đọc báo hàng ngày giúp Bí thư chi bộ Phạm Trường Thiện tích lũy thêm kinh nghiệm công tác.

 

Chúng tôi đến thăm gia đình anh Phạm Trường Thiện vào một ngày cuối tháng 6. Trái ngược với đoạn đường đê bụi mù mịt với cơ man ổ gà, những con đường trong thôn Ðại An đều rộng rãi, bằng phẳng và có chung một “màu trắng” – màu của những con đường mới được xây dựng. Ðược biết Ðại An là thôn đầu tiên của Tự Tân hoàn thành xây dựng đường giao thông nông thôn theo tiêu chí nông thôn mới với 19 tuyến đường có tổng chiều dài là 3.320m. Ðóng góp vào thành công chung đó có dấu ấn quan trọng của người Bí thư Chi bộ trẻ Phạm Trường Thiện.

 

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên sau khi học xong trung học cơ sở, anh Thiện nghỉ học đi làm 3 năm, sau đó năm 2002 anh nhập ngũ, công tác tại Lữ đoàn Pháo binh 675. Nhờ chăm chỉ học tập, rèn luyện, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, nhiệt tình với phong trào văn hóa văn nghệ, thể thao tại đơn vị, tháng 12 năm 2003, anh Thiện được kết nạp vào Ðảng. Năm 2004, sau khi ra quân anh Thiện nối lại con đường học hành còn dang dở. Sau khi chuyển sinh hoạt đảng về Chi bộ thôn Ðại An, anh được Chi bộ tin tưởng giao giữ chức Bí thư Chi đoàn.

 

Với cái duyên và sự nhiệt tình mang đậm “chất” lính, anh Thiện đã thu hút thanh niên trong thôn tham gia vào các hoạt động của Ðoàn, do vậy từ một thôn có hoạt động Ðoàn cầm chừng, nhiều năm liền Chi đoàn thôn Ðại An được Ðoàn Thanh niên xã đánh giá cao.

 

Không chỉ tích cực trong công tác Ðoàn, anh Thiện còn tham gia công tác quân sự, quốc phòng với cương vị Thôn đội trưởng. Ðến năm 2012, anh được bầu giữ chức Bí thư Chi bộ thôn. Anh tâm sự: “Là một Bí thư Chi bộ trẻ, tôi được các đồng chí đảng viên trong Chi bộ, nhân dân trong thôn và cấp ủy, chính quyền xã tin tưởng, kỳ vọng sẽ tạo ra một làn gió mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo ở cơ sở thôn. Vì còn trẻ nên chưa có nhiều kinh nghiệm, do vậy tôi vừa làm, vừa học hỏi kinh nghiệm, tham khảo ý kiến của các đảng viên kỳ cựu. Trong mọi quyết định của mình, tôi luôn tôn trọng ý kiến của tập thể và đặt lợi ích của bà con lên hàng đầu”.

 

Sau hơn 2 năm trên cương vị Bí thư Chi bộ và Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn, anh Thiện thực sự đã mang lại một “làn gió” mới cho các phong trào của thôn. Trong xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là xây dựng đường giao thông nông thôn, anh Thiện cùng Chi bộ đã lãnh đạo thôn hoàn thành xây dựng 100% đường giao thông của thôn theo đúng tiêu chí nông thôn mới. Xác định đây là tiêu chí khó, đòi hỏi nguồn lực lớn nên ngoài việc tranh thủ sự hỗ trợ của cấp trên, sự đóng góp của người dân, Chi bộ cùng Ban Công tác Mặt trận thôn còn chú trọng vận động con em xa quê quyên góp ủng hộ.

 

Chia sẻ về quá trình triển khai xây dựng đường giao thông của thôn, anh Thiện cho biết: “Khó khăn đầu tiên là công tác giải phóng mặt bằng do chiều rộng mặt bằng đường cũ chỉ có 1,4m. Ðể có mặt bằng rộng 5m như bây giờ, tôi cùng Chi bộ, Ban Công tác Mặt trận thôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua các cuộc họp thôn, hệ thống truyền thanh, vận động nhân dân hiến đất, hiến công, hiến của để làm đường. Với những gia đình khó khăn trong giải tỏa mặt bằng, tôi cùng đồng chí trưởng thôn, phó thôn đến tận nhà vận động. Có những hôm cả 3 chúng tôi trực tiếp tham gia đào rãnh, bốc bùn, giải tỏa mặt bằng để xây dựng đường.

 

Với đoạn đường không có nhà dân ở hai  bên rất khó khăn trong việc triển khai xây dựng, Ban Công tác Mặt trận thôn phải đứng ra vận động quyên góp trong nhân dân”. Ðể có được hệ thống giao thông hoàn chỉnh, khép kín như hiện nay, cùng với xi măng hỗ trợ của tỉnh, sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, chính quyền, Ban Công tác Mặt trận thôn, nhân dân trong thôn đã tự nguyện dỡ bỏ 250m tường bao, giải tỏa 30 cây nhãn cổ thụ, hiến gần 1.000m2 đất thổ với trên 4.000 ngày công lao động và đóng góp trên 2 tỷ đồng tiền mặt.

 

Song song với việc lãnh đạo thôn hoàn thành xây dựng đường giao thông nông thôn, thời gian qua, anh Thiện cùng Chi bộ còn tập trung lãnh đạo thôn trong xây dựng cánh đồng mẫu, chú trọng công tác xây dựng Ðảng và đẩy mạnh các phong trào, hoạt động của các đoàn thể. Với những thành tích đã đạt được, anh Thiện vinh dự là một trong những cá nhân tiêu biểu được vinh danh trong phong trào “Người tốt, việc tốt báo công dâng Bác” năm 2013 của huyện Vũ Thư.

Anh Đào

 

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày